หนุ่มวัย 20 ปีหายตัวก่อนพบเป็นศพลอยน้ำ พ่อร้องช่วยสืบเชื่อถูกทำให้เสียชีวิต

View icon 115
วันที่ 22 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อช็อก! ลูกชายกลายเป็นศพลอยน้ำ ไม่สวมเสื้อ-มีแผลถลอก หวั่นถูกฆาตกรรม ร้องให้ช่วยสืบ ด้าน สาวคนสนิท เปิดแช็ตสุดท้ายบอกรถตกข้างทาง ก่อนขาดการติดต่อ

วันนี้ (22 เม.ย.67) นายชยพล อายุ 38 ปี พร้อมครอบครัวเข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายรพี ชำนาญเรือ ผู้อาสาช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจาก นายไอซ์ อายุ 20 ปี ลูกชายของนายชยพล ได้หายตัวไปอย่างปริศนา ก่อนจะถูกพบเป็นศพลอยน้ำอยู่ในคลองชลประทาน ด้านหลังเทศบาลตำบลตลาดเขต หมู่ 9 ตำบลรางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพนมทวน ได้นำร่างส่งไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดแล้ว

โดยนายชยพล ร้องขอให้นายรพี ช่วยสืบหาสาเหตุการตายของลูกตน เนื่องจากการตายของนายไอซ์ มีความผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของทรัพย์สินหลายอย่างที่หายไป เช่น รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ และนาฬิกา Smart watch รวมถึงสภาพศพที่พบไม่สวมเสื้อ สวมแค่กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า ตามร่างกายพบมีบาดแผลถลอกหลายแห่ง

นายชยพล พ่อผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า ลูกชายทำงานอยู่โรงกลึงที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์วันที่ 13 เม.ย. จนเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ช่วงเวลา 23.00 น. ลูกชายจะเดินทางกลับไปทำงาน ตนยังได้บอกกับลูกชายว่าเมื่อถึงจุดพักรถตรงไหนให้ช่วยทักกลับมาบอกด้วย แต่ลูกชายก็เงียบหายไป เพราะทุกทีจะทักมาบอก กระทั่งเวลาล่วงเลยไปจนเช้าวันรุ่งขึ้น ก็ยังไม่ทักกลับมา เมื่อโทรกลับไปหาก็ไม่มีคนรับสาย ตนจึงไปแจ้งความคนหายที่ สภ.พนมทวน เมื่อตำรวจเอาภาพบุคคลที่เสียชีวิตให้ดูก็พบว่าเป็นลูกชาย แต่สภาพศพการตายดูผิดปกติ ตนเชื่อว่าน่าจะมีคนทำร้ายลูกชายจนเสียชีวิต เพราะทรัพย์สินในตัวได้หายไปหลายอย่าง แม้กระทั่งรถจักรยานยนต์ก็ยังหายไปด้วย

ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เล่าว่า ตนรู้จักกับนายไอซ์มาได้ 2 ปีแล้ว และเพิ่งกลับมาคุยกันแบบจริงจังช่วงสงกรานต์ โดยนายไอซ์มารับที่บ้านพาไปเล่นสงกรานต์วันที่ 14-15 เม.ย. กระทั่งช่วงเวลาเที่ยงคืนนายไอซ์มาหาตนที่บ้านและออกจากบ้านไปช่วงเวลา 02.30 น. ของวันศุกร์ที่ 19 เม.ย. ก่อนที่นายไอซ์จะออกไปมีแช็ตเด้งขึ้นมาเป็นแช็ตผู้ชาย และโทรตาม ลักษณะเร่งให้นายไอซ์ออกไปหา เพื่อจะฝากอะไหล่รถไปทำที่อู่ที่นายไอซ์ทำงานอยู่ กระทั่งเวลา 03.02 น. ก็มีแช็ตจากเฟสบุ๊กของนายไอซ์ทักกลับมาหาตนว่ารถตกข้างทาง จากนั้นก็ติดต่อนายไอซ์ไม่ได้อีกเลย แล้วก็มาทราบข่าวอีกทีในวันที่ 20 เม.ย. ช่วงค่ำๆ ว่านายไอซ์เสียชีวิตแล้ว แต่สภาพศพผิดปกติหลายอย่าง เพราะตอนที่นายไอซ์จะออกจากบ้านตน ได้สวมเสื้อยืดสีขาว และสวมเสื้อแขนยาวสีดำ  สวมหมวกโม่งและสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีเหลืองทับอีกที แต่เมื่อดูภาพศพที่พบแล้วปรากฏว่านายไอซ์ไม่ได้สวมเสื้อ สวมแต่กางเกงยีนส์สีดำเพียงตัวเดียว รวมไปถึงรองเท้าก็ไม่ใส่ รถจักรยานยนต์ก็หายไปด้วย ทำให้สงสัยว่าอาจจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงว่านายไอซ์เสียชีวิตได้อย่างไร จะเป็นการฆาตกรรมหรือประสบอุบัติเหตุเองจนเสียชีวิต