จนท.เร่งตรวจสอบศพลอยแม่น้ำแคว คาดเป็นคนขับรถขนแรงงานเถื่อน

View icon 131
วันที่ 7 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบศพชายอายุ 40 ปีลอยในแม่น้ำแควน้อย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ เหตุสงสัยเป็นชายขนแรงงานเถื่อน ร่วม 100 คน ที่ อ.ทองผาภูมิ หลังทิ้งรถกระโดดลงน้ำหนี

จากกรณีเจ้าหน้าที่อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สนธิกำลังทุกฝ่ายไล่ติดตามจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้ จำนวน 94 ราย เป็นชาย 62 ราย หญิง 32 ราย ได้ที่บริเวณบ้านนามกุย หมู่ 7 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ส่วนคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่เป็นคนนำพาแรงงานมา ได้ทิ้งรถบรรทุกแล้วอาศัยช่วงชุลมุนวิ่งกระโดดลงแม่น้ำแควน้อยหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.67)  ร.ต.ท.ศรัณย์ ติ๋วโวหาร รอง สว(สอบสวน) สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ไทรโยคว่า มีพลเมืองดีพบศพลอยน้ำติดอยู่กับกอไม้ไผ่ริมแม่น้ำแควน้อย ท้องที่หมู่ 4 บ้านแก่งจอ ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

จุดพบศพเป็นทางลงแม่น้ำค่อนข้างสูงชันเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อนำร่างขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อยืดสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล คาดเข็มขัดสีน้ำตาล สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายประกิจ  อายุ 40 ปี

ทั้งนี้หลังจากที่ พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีทราบชื่อผู้เสียชีวิต จึงสั่งการให้ พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ประสานมาที่ สภ.ไทรโยค เนื่องจากสงสัยว่าผู้ที่เสียชีวิตเป็นคนเดียวกันกับที่ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 94 ราย แล้วทิ้งรถหนี แต่บื้องต้นสภาพศพไม่สามารถระบุตัวตนได้ จึงจำเป็นจะต้องรอผลพิสูจน์ดีเอ็นเอ ทางนิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควรจึงจะทราบผล