รถบรรทุกชนกัน ทำการจราจรติดยาว 5 กิโลเมตร

View icon 96
วันที่ 20 เม.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - รถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนท้าย รถพ่วง 18 ล้อ ที่อยู่ข้างหน้า กลางถนนสายเอเชีย อำเภอ บางปะอิน จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ทำให้กระสอบข้าวสารที่บรรทุกมาเต็มรถพ่วง แตกกระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 7 ชั่วโมง เคลียร์เส้นทางได้ ส่วนสาเหตุคาดคนขับหลับใน

อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นช่วง 03.30 น. เช้าตรู่ที่ผ่านมา รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ 2 คัน เสียหลักชนท้ายกันพลิกคว่ำกลางถนนสายเอเชีย ช่วงกิโลเมตรที่ 11 พื้นที่ตำบลบ้านหว้า อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.บางปะอิน พร้อมตำรวจทางหลวง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก มีรถสัญจรจำนวนมาก ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 2 คัน บรรทุกข้าวสารเต็มคันรถ และมีข้าวสารบางส่วนแตกกระจัดกระจายอยู่บนถนน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากการสอบสวน เบื้องต้นรถบรรทุกพ่วง ยี่ฮ้อฮีโน่ พุ่งชนท้าย รถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ คาดว่าคนขับจะหลับใน

กระทั่งเช้าตรู่ รถเริ่มมากขึ้น ทำให้การจราจรติดขัดยาว 5 กิโลเมตร ซึ่งตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา ต้องช่วยกันเร่งระบายรถที่ติดขัดสะสม ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอยุธยา นำรถแบ็กโฮเล็ก มาเก็บกวาดเคลียร์ข้าวสาร และประสานรถยก ให้มายก และลากรถพ่วงที่กีดขวางถนน ซึ่งใช้เวลาเคลียร์ถนนและรถถึง 10.00 น. รวมเวลากว่า 7 ชั่วโมง จึงเปิดการสัญจรได้ทุกเลน ทำให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุ ตำรวจ สภ.บางปะอิน จะเชิญคนขับทั้ง 2 คัน ไปสอบสวนอีกครั้ง