ชื่นชมจิตอาสาเต็มระบบ ส่งศพกลับบ้านเกิดฟรี "อุดรฯ-กัมพูชา ฟรีครับ เก็บเงิน 1 พันที่มี ไว้ทำบุญให้เมียน้องเลย"

View icon 94
วันที่ 19 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ชื่นชมและช่วยแชร์น้ำใจคนไทย เป็นจิตอาสาเต็มระบบ ช่วยเพื่อนมนุษย์กำลังลำบากเดือดร้อน ด้วยหัวใจ ไม่แบ่งเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อ “aui.carb” หรือ “บ้านดุงอัพเดต” ซึ่งเป็นจิตอาสาส่งศพ ส่งคนป่วยฟรี ประจำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ พร้อมเขียนแคปชันอธิบายว่า “จากไปแบบไม่ได้ลา สองผัวเมียชาวกัมพูชามาทำงานที่อุดรฯ เมียจากไปกะทันหัน อยากพาเมียกลับบ้านเกิด บ้านดุงอัพเดต ส่งถึงกัมพูชาเรียบร้อย บริการดุจญาติฟรีครับ มีเงิน 1 พันบาท ให้พี่ค่าพาเมียผมกลับบ้านได้ไหมครับ ไม่เป็นไร เอาไว้ทำบุญให้เมียเลยน้อง อุดรฯ-กัมพูชา ฟรีครับ”

สำหรับการช่วยเหลือดังกล่าวของผู้โพสต์ ที่ชื่อ “อุ้ย” และเป็นแอดมินเพจ “บ้านดุง อัพเดต Bandung Update” ได้ให้การช่วยเหลือชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นสามีและภรรยามาทำงานก่อสร้างใน จ.อุดรธานี แต่ภรรยาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหัน เนื่องถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตในแคป์คนงานภายใน จ.อุดรธานี ทางผู้โพสต์จึงได้ช่วยนำศพจาก จ.อุดรธานี เพื่อไปส่งกลับบ้านเกิดที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งไปส่งที่จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

แต่ระหว่างที่รอข้ามแดน ทางฝ่ายสามีของผู้เสียชีวิตได้เดินมาเคาะรถแล้วบอกกับผู้โพสต์ว่า ตัวเองก็ไม่ค่อยจะมีเงิน มีติดตัวอยู่ 1 พันบาท ที่หยิบยืมมา เอามาให้เป็นค่ารถที่นำศพภรรยามาส่ง มีอยู่เพียงเท่านี้พอจะได้ไหม จากนั้นทางผู้โพสต์เลยบอกว่าไม่เป็นไร มาช่วยฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ให้เก็บเงินเอาไว้ทำบุญให้ภรรยาเลย ก่อนที่สามีชาวกัมพูชาจะยกมือไหว้แล้วกล่าวขอบคุณ ส่วนผู้โพสต์ก็ส่งกำลังใจให้ สู้ ๆ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับคำชื่นชมถึงความมีน้ำใจจำนวนมาก ที่ช่วยเหลือทุกคนที่ลำบากเดือดร้อน แม้แต่คนประเทศเพื่อน ก็ได้รับน้ำใจจากคนไทยไม่ทิ้งเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน