สลด อุบัติเหตุซ้ำซ้อน เด็กชายวัย 13 ปี เป็นจิตอาสาช่วยโบกรถเสีย เก๋งขับมาชนท้าย กระเด็นข้ามเลนถูกเบนซ์ชนซ้ำเสียชีวิต

View icon 187
วันที่ 19 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (19 ม.ค. 67) เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนอาสากู้ภัยขณะจอดช่วยรถเสียกลางถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน มุ่งหน้าแยกแคราย พบรถยนต์สีส้มจอดเสียอยู่บริเวณจุดกลับรถใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน สภาพด้านท้ายรถพังยับ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 5 ขฎ 6196 กรุงเทพมหานคร โดยถูกรถยนต์เก๋งสีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กด 330 กรุงเทพมหานคร พุ่งชน สภาพด้านหน้ารถพังยับ ซึ่งเป็นเหตุให้รถยนต์สีส้ม กระเด็นไปชน ด.ช.วีรยุทธ อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นอาสาสนับสนุนกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขณะยืนโบกรถอยู่ด้านหน้า กระเด็นไปเลนขวาของถนนฝั่งตรงข้าม ก่อนจะถูกรถยนต์เบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กศ 9229 กกรุงเทพมหานคร ที่ขับมาด้วยความเร็วจากแยกพงษ์เพชร มุ่งหน้าแยกแคราย จนเสียชีวิต โดยร่างกระเด็นไกลกว่า 100 เมตร ส่วนคนขับชื่อ นายคมสันต์ ขณะที่คนขับรถยนต์เก๋งที่มาชนท้ายมีอาการคล้ายคนเมา เมื่อเจ้าหน้าที่นำไปเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนด ส่วนคนขับรถเบนซ์ที่มาชนซ้ำไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์

จากการสอบถาม นายศิวบุตร ขันทอง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บอกว่า ตนได้รับแจ้งรถยนต์คันสีส้มยางแตก จอดเสียอยู่บริเวณเลนขวา มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร เลยเอารถที่มีสัญญาณไฟไซเรนจอดป้องกันเหตุ แล้วโทรประสานรถยก ผ่านไปประมาณ 2-3 นาที น้องผู้เสียชีวิตขับขี่รถจักรยานยนต์มากับลุง โดยน้องที่เสียชีวิตได้ลงมาช่วยตนโบกรถอยู่หน้ารถคันที่จอดเสียอยู่ ก่อนจะมีรถยนต์คันสีขาวขับมาชนท้ายรถยนต์คันสีส้มซ้ำ ทำให้รถยนต์คันสีส้มที่จอดเสียชนร่างน้องกระเด็นออกมาเลนขวา ถนนฝั่งตรงข้าม ก่อนจะมีรถเบนซ์คันสีขาวขับมาพอดีเลยชนน้องลากไปกับพื้นถนนทำให้น้องเสียชีวิต

ด้าน นายปรีชา จินดาแดง อายุ 30 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายของตนเป็นอาสาสนับสนุนกู้ภัยฯ ชอบช่วยเหลือคน ตนเคยเตือนว่าให้ระมัดระวังเวลาเกิดอุบัติเหตุ แต่สุดท้ายต้องมาเสียชีวิตเพราะคนเมาแล้วขับ ทั้งที่ลูกชายตนชอบช่วยเหลือคนแบบนี้ ส่วนลุงที่มากับลูกชายตน มีอาการตกใจ และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย