จิตอาสาหัวใจหล่อ ช่วยเหลืออดีตสาวโรงงานตั้งครรภ์ใกล้คลอด กัดฟันสู้ชีวิตใช้เงิน 4,500 บาท ได้ 6 เดือน กินข้าวกับน้ำตาลประทังชีวิต

View icon 252
วันที่ 11 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมสุดยอดน้ำใจของจิตอาสา และช่วยแชร์การสู้ชีวิตของสาวตั้งครรภ์ใกล้คลอด โดย นายจักรกฤษณ์ แต่งตั้ง หรือ ปอน ผู้อำนวยการสมาคมสายธารสะพานบุญ และมีโครงการส่งผู้เสียชีวิตฟรีทั่วประเทศไทย เป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pon4293” หรือ “ปอน จักรกฤษณ์” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เงิน 4,500 คุณใช้ได้กี่วัน”

โดย นายจักรกฤษณ์ ได้นำทีมงานสมาคมสายธารสะพานบุญ เข้าช่วยเหลืออดีตสาวสาวตั้งครรภ์ใกล้คลอด ซึ่งชีวิตกำลังลำบากขั้นสุด เนื่องจากแฟนที่อยู่กินกันมา มีลูกชายด้วยกันก่อนแล้ว 1 คน และลูกอีกคนที่ยังอยู่ในครรภ์ ได้เลิกราไปมีคนใหม่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ช่วยกันทำงานที่โรงงาน ทำให้ปัจจุบันอดีตสาวโรงงานตั้งครรภ์ใกล้คลอดคนนี้ใช้ชีวิตอยู่ลำพังในห้องเช่า เนื่องจากออกจากงานที่ทำอยู่โรงงานเพราะใกล้คลอด มีเงินก้อนสุดท้าย 4,500 บาท ติดตัว บริหารจัดการใช้อย่างประหยัด อยู่มาได้ 6 เดือน ได้ข้าวถุงคนขายแจกฟรีให้คนท้อง เอามากินกับน้ำตาลเพื่อประทังชีวิต ขณะที่แม่ทำงานคนเดียวเพื่อเลี้ยงลูกชายคนโตของเธอ รวมทั้งดูแลพ่อที่ป่วย

ขณะเดียวกันสาวตั้งครรภ์ใกล้คลอดคนนี้ เคยท้อคิดสั้นหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็ยับยั้งชั่งใจได้ เพราะมีลูกในครรภ์ที่ไม่รู้เรื่อง แม่ที่ยังต้องทำงานเลี้ยงลูกชายคนโตให้ และพ่อที่ยังป่วย ก็ทำให้ตั้งสติคิดได้ โดยการคิดสั้นเกิดขึ้นบ่อย ซึ่งเกิดขึ้นทุกครั้งที่รู้สึกหิว กระทั่งวันหนึ่งไปขอบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับหลานเจ้าของหอ เขาเลยแนะนำให้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายจักรกฤษณ์ ซึ่งเป็นจิตอาสาหัวใจหล่อ ชอบช่วยเหลือคนยากไร้ที่กำลังลำบาก

กระทั่ง นายจักรกฤษณ์ ยินดีให้ความช่วยเหลือ นำเงินสดจำนวน 2 หมื่นบาทมามอบให้เอาไว้เป็นค่าผ่าคลอด ซึ่งทางสาวตั้งครรภ์ใกล้คลอดบอกแผนการใช้ชีวิตในอนาคตว่า เมื่อคลอดลูกออกมาแล้ว จะขอเลี้ยงลูกเองก่อน 3 เดือน หลังจากนั้นจะหาที่ฝากเลี้ยง และจะไปทำงานหาเงิน เช้าเอาไปฝาก เย็นเลิกงานก็รับกลับมาเลี้ยงเอง ต้องสู้และกลับมายืนได้ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ สาวตั้งครรภ์ใกล้คลอด ยังบอกด้วยว่า เจ้าของหอพักก็ใจดีมีเมตตา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยค้างค่าเช่า 2 เดือนติดต่อกัน เขาก็ไล่ออกไป แต่ไม่ยอมออก เพราะไม่มีที่ไป ไม่รู้จะไปอยู่ไหน จึงเล่าเรื่องปัญหาชีวิตที่กำลังเผชิญอยู่ให้ฟัง ทางเจ้าของหอก็เข้าใจ เห็นใจให้อยู่ต่อ ประกอบกับเห็นว่ากำลังตั้งครรภ์ใกล้คลอด โดยบอกว่าให้อยู่ไปก่อน ไปทำงานมีเงินก็ค่อยทยอยจ่าย

ทั้งนี้ นายจักรกฤษณ์ ยังบอกว่า เบื้องต้น เงินสดจำนวน 2 หมื่นบาท ที่นำมามอบให้ครั้งนี้ เอาไว้เป็นค่าผ่าคลอด และตลอดเวลา 5 เดือน นับตั้งแต่ตอนนี้จนถึงลูกที่คลอดมาได้ 3 เดือน จะมอบเงินไว้ให้ใช้จ่ายเดือนละ 5 พันบาท โดยจะจ่ายให้ทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน แต่หลังจากไปทำงานแล้ว ต้องยืนด้วยตัวเอง