ยิ่งลักษณ์โพสต์เป็นอีกสงกรานต์ที่ไม่ได้อยู่ไทย

View icon 663
วันที่ 14 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เป็นอีกสงกรานต์ที่ไม่ได้อยู่เมืองไทย ยิ่งลักษณ์ขอมาสรงน้ำพระ แวะกินอาหารไทยให้หายคิดถึง

สงกรานต์ 2567 วันนี้ (14 เม.ย.67) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพพร้อมบรรยายแคปชันแทนความรู้สึกว่า เป็นอีกสงกรานต์ที่ไม่ได้อยู่ประเทศไทย ขอมาสรงน้ำพระ และแวะมารับประทานอาหารให้หายคิดถึงหน่อยค่ะ

อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ บอกว่าเป็นแฟนคลับร้าน "ขนมครก" @khanomkrokuk ร้านอาหารไทยร้านนี้มาหลายปี รสชาติของเขาอร่อย ใช้วัตถุดิบดี ส่งตรงจากเมืองไทย ที่ร้านขายตั้งแต่แกงมัสมั่นไก่ แกงเขียวหวาน พะแนงเนื้อ ขนมครก ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ชาไทย แถมช่วงหลังเจ้าของขยับขยายกิจการ จากเดิมที่มีแต่ร้านอาหารใน Borough Market ก็เปิดร้านขายของชำที่เน้นสินค้าจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่ม ชื่อร้าน RayaGrocery

เจ้าของร้านชาวไทยเล่าให้ฟังว่า อยู่ที่นี่มา 20 ปีแล้ว เดี๋ยวนี้ชาวต่างชาตินิยมของออร์แกนิกมากขึ้นกว่าเดิม เพราะให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพมากขึ้น ของที่ขายจึงเน้นเรื่องคุณภาพ ข้าวหอมมะลิออร์แกนิก มะม่วงเขียวเสวย น้ำตาลสด ขนุน ทุเรียนปอกเปลือกพร้อมกิน

อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ บอกด้วยว่า ส่วนตัวเวลาอยากรับประทานอาหารไทย ผลไม้ไทย ก็ต้องแวะมาซื้อที่นี่ ใครอยู่หรือมาเที่ยวลอนดอน อยากกินอาหารไทย ก็อย่าลืมแวะมาอุดหนุนคนไทยด้วยกันที่นี่นะคะ รสชาติไทยแท้เลยค่ะ