นายอำเภอ เมากร่าง ผลักอกตำรวจคาด่านตรวจ

View icon 2.6K
วันที่ 12 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เริ่มแล้วช่วง 7 วันอันตรายเมาไม่ขับเทศกาลสงกรานต์ไปดูคลิปนายอำเภอเมากร่าง ไม่พอใจผลักอกตำรวจตั้งด่านเรียกตรวจรถของตัวเองโดยมีลูกน้องเป็นคนขับ

คลิปที่เห็นนี้เป็นภาพขณะที่ชายแต่งตัวดีแสดงอาการไม่พอใจ ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ที่เรียกตรวจรถทุกชนิดที่ผ่านไปมา เพื่อเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ โดยในคลิปชายคนนี้ประกาศตัวว่า เป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย แต่ตำรวจไม่ให้เกียรติเลย แถมยังถ่ายคลิปอีกด้วย และในเมื่อเห็นตำรวจถ่ายได้ เขาจึงสั่งให้ลูกน้อง คือ ชายสวมเสื้อลายดอกถ่ายคลิปตำรวจด้วย เรียกว่าต่างคนต่างถ่ายกันเลยทีเดียว

ตำรวจ บอกว่า ข้าราชการระดับสูง ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีไม่ใช่ทำตัวแบบนี้ ทำให้ข้าราชการระดับสูงไม่พอใจตวาดใส่ตำรวจ และตอนที่ตำรวจจะเข้าจับกุมตัวลูกน้องที่ใส่สวมเสื้อลายดอกของข้าราชการระดับสูงรายนี้ก็เข้าขัดขวาง ไม่ยอมให้จับกุม เจ้าหน้าที่จึงพยายามเจรจาด้วยดี บอกว่า ทำงานบูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวง แต่ข้าราชการระดับสูงไม่พอใจ และผลักอกตำรวจ บอกว่า มหาดไทยกับตำรวจต้องพึ่งพากัน

คลิปนี้ถูกแชร์อย่างมากในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์หนัก บอกว่า ชายแต่งตัวดี เป็น "นายอำเภอ" เมาแล้วทำตัวกร่าง อยากให้มีการดำเนินคดี ข้อหาเมาแล้วขับ และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นการกระทำที่ขัดต่อนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาลอย่างชัดเจน