เมาเป็นเหตุ อ้างเป็นกำนัน กร่างใส่ตำรวจ ขอพื้นที่ถนนคืนหลังจบงานสงกรานต์

View icon 97
วันที่ 17 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.พระขาว ได้เข้าไปขอคืนพื้นที่หลังจากถึงเวลากำหนดให้เลิกเล่นสงกรานต์ แต่กลับถูกชายคนหนึ่งเข้าไปโวยวาย เพราะนึกว่าตำรวจตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.พระขาว อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าไปขอคืนพื้นผิวการจราจรถนนสีกุก-บางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากถึงเวลาที่กำหนดให้เลิกเล่นน้ำสงกรานต์

ขณะนั้นมีรถยนต์กระบะคันหนึ่งซึ่งจอดอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งตำรวจพยายามประชาสัมพันธ์บอกให้เพื่อให้ขับออกไป เนื่องจากกีดขวางการจราจร แต่ชายคนดังกล่าวซึ่งอ้างตัวเป็นกำนัน ได้เข้าไปโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ

ตามคลิปมีใจความว่า คนเล่นสงกรานต์ก็ต้องกินเหล้า มีใครไม่กินเหล้าบ้าง จะเป่าแอลกอฮอล์ก็ต้องเป่าให้หมดทุกคัน

ซึ่งแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะอธิบายว่าไม่ได้มีการเป่าแอลกอฮอล์ แต่แค่ต้องการจะมาเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากมีการเล่นสงกรานต์เกินกำหนดเวลา ประกอบกับมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์มาหลายสายว่ายังมีการเปิดเพลงเสียงดัง แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมฟัง และโวยวายใส่ตำรวจ และท้าทายนายตำรวจนายหนึ่ง

แต่ก่อนที่เรื่องจะบานปลาย หลังรถกระบะเคลื่อนตัวออกไป สถานการณ์ก็กลับสู่ภาวะปกติ ตำรวจจึงเคลียร์พื้นที่ และคืนผิวการจราจรได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง