หลังคาบ้านถล่มทับลุง หวิดเสียชีวิต

View icon 35
วันที่ 11 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานในหลายจังหวัด ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม ฝนตกหนัก ลมแรงจนพัดหลังคาบ้านถล่มทับลุงวัย 65 ปี บาดเจ็บ 

หลังคาบ้านถล่มทับลุง หวิดเสียชีวิต
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาทีที่กระเบื้องหลังคาพังถล่มลงมา ทับหัวนายเกรียงศักดิ์ บุตรดาพันธุ์ อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดภายในซอยเรวดี 24 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากในพื้นที่มีฝนตก ลมแรง

หลังเกิดเหตุ นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ หลังจากตรวจสอบพบว่า บ้านหลังนี้ทรุดอยู่แล้วเกือบทั้งหลัง ซึ่งไม่ได้เกิดจากวาตภัย ทำให้เทศบาลไม่สามารถใช้งบประมาณช่วยได้ จึงนำข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยเหลือแทน พร้อมทั้งมอบเงินส่วนตัว 3,000 บาท ให้กับครอบครัวผู้เสียหาย

พายุพัดหลังคาบ้าน ลอยไกลกว่า 100 เมตร
ส่วนที่ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ทำให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวหลุดไปไกลกว่า 100 เมตรตกลงกลางถนน โชคดีไม่โดนใครบาดเจ็บ สอบถามนางฉลวย ทองกลาง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ขณะเกิดเหตุ นั่งอยู่ในบ้าน เห็นพายุหมุนกำลังเข้ามาในบ้าน ก่อนพัดหลังคาบ้านตนปลิวไปทั้งแผ่น ก่อนจะไปกระทบบ้านเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด เพราะฝนตกลงมา ทำให้ข้าวของภายในบ้านเปียกและเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่เทศบาลสุรศักดิ์เข้ามาตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว