พายุฤดูร้อนพัดเต็นท์งานศพ พังราบ จ.กระบี่

View icon 29
วันที่ 1 พ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ประเทศไทย ยังคงเกิดพายุฤดูร้อนครอบคลุมเกือบทุกภาค ไม่เพียงแต่จะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและทรัพย์สินเท่านั้น แต่ยังส่งผลกับการจัดงานสวดพระอภิธรรม ที่ต้องยุติลงชั่วคราว

พายุฤดูร้อนพัดเต็นท์งานศพ พังราบ จ.กระบี่
เมื่อเย็นวานนี้ เกิดพายุฤดูร้อนพัดเข้าบ้านหมู่ 3 ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ เป็นช่วงที่ชาวบ้านกำลังร่วมงานสวดพระอภิธรรม "คุณพ่อเนี่ยม ทองเพ็ง" อายุ 89 ปี แรงลมที่กระโชกทำให้เต็นท์ 7 หลัง ล้มระเนระนาด ทั้งพระและฆราวาส ต้องยุติการทำพิธีชั่วคราว และเข้าไปหลบพายุในบ้านเจ้าภาพ

เหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ถึง 5 นาที แต่ปรากฎว่า นอกจากเต็นท์จะพังหมด ยังรวมไปถึงโต๊ะ เก้าอี้ จามชาม รถยนต์ กระเบื้องหลังคา และมีชาวบ้านอีกหลายคนที่บาดเจ็บเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่บริเวณที่ตั้งโลงศพและโรงครัว ไม่ได้รับความเสียหาย เจ้าภาพและชาวบ้านช่วยกันจัดเก็บ และนำเต็นท์หลังใหม่มาตั้ง เพื่อให้งานสวดพระอภิธรรมเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย ผ่านไปด้วยดี

พายุฤดูร้อน พัดบ้านพังหลายอำเภอ จ.นครราชสีมา
ภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมา เกิดพายุฤดูร้อนในอำเภอพิมาย โนนแดง ชุมพวง และบัวใหญ่ บ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้าง แต่ยังไม่สามารถประเมินได้

ชาวบ้าน เล่าว่า พายุเกิดขึ้นช่วงหัวค่ำ โดยมีลมกระโชกพัดหลังคาบ้านหายไปหมด จากนั้นตามมาด้วยฝนตกหนัก ทำให้ทรัพย์สินในบ้านเสียหาย

ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา คาดว่า ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 หลังคาเรือน ในรายที่เสียหายเล็กน้อย ก็เริ่มเก็บกวาดทำความสะอาดและซ่อมแซมกันเอง แต่ในรายที่พังทั้งหลัง ได้ประสานท้องถิ่นและทหาร เข้าไปเร่งซ่อมแซมให้อาศัยอยู่ได้ชั่วคราวก่อน