พายุฤดูร้อนพัดผนังบ้านพัง ทับเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ เสียชีวิต จ.กาฬสินธุ์

View icon 53
วันที่ 25 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์พายุฤดูร้อนถล่มภาคอีสาน ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ถือว่าถูกถล่มซ้ำรอบ 2 ในระยะเวลา 2 วัน ทำให้ผนังบ้านหลังหนึ่งพังแล้วทับเด็กหญิงอายุ 12 ปี ดับคาที่อย่างน่าสลด

เกิดเหตุสลดพายุฤดูร้อนพัดถล่มจังหวัดกาฬสินธุ์ รอบ 2 เมื่อคืนวันที่ 23 เมษายน ส่งผลให้ผนังบ้านที่ก่อด้วยอิฐล้มทับ น้องเกรซ เด็กหญิงอายุ 12 ปี ชาวบ้านเหล่าสูง ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เสียชีวิตอย่างน่าโศกสลดกลางดึก

เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) บรรยากาศที่บ้านของน้องเกรซ ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ปกคลุมไปด้วยความโศกเศร้า พิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้องเกรซ หรือ เด็กหญิงขวัญชนก บุญเทียม อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนเหล่าสูง มีบรรดาญาติ ๆ คณะครู เพื่อน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลห้วยโพธิ์ และชาวบ้านเดินทางมาไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องเกรซอย่างต่อเนื่อง

นายสำรวย บุญเทียม ปู่ของน้องเกรซ เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่ตนกับภรรยา และน้องเกรซ อยู่ในบ้าน ได้เกิดพายุหมุนเข้ามาภายในบริเวณทุ่งนาและหมู่บ้านอย่างรุนแรง โดยมีทั้งฝนตก ฟ้าร้อง และฟ้าผ่า ตนกับภรรยาและน้องเกรซ ต่างช่วยกันเก็บข้าวเก็บของภายในบ้าน จากนั้นไฟฟ้าดับลง

ก่อนที่จะได้ยินเสียงดังฟุบทางห้องนอนของ น้องเกรซ จึงฉายไฟส่องหาและวิ่งเข้าไปดู พบผนังบ้านซึ่งก่อด้วยอิฐ สูงประมาณ 3 เมตร ล้มทับร่างของของน้องเกรซที่นอนอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ที่ใช้เป็นเตียงนอน พอตั้งสติได้จึงโทรแจ้งกู้ภัยเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์เข้ามาช่วยเหลือ และพบว่า น้องเกรซ ได้เสียชีวิตแล้ว

สำหรับงานฌาปนกิจบำเพ็ญกุศลศพ น้องเกรซ กำหนดขึ้นในวันพุธที่ 26 เมษายนนี้ ที่วัดบ้านเหล่าสูง

นอกจากกรณี น้องเกรซ ยังมีผู้ประสบภัยจากพายุฤดูร้อนในจังหวัดกาฬสินธุ์อีกจำนวนมาก ซึ่ง นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดทุกพื้นที่ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ส่วนครอบครัวน้องเกรซ ซึ่งมีฐานะยากจนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ผู้มีจิตศรัทธา ประสงค์จะร่วมทำบุญและให้ความช่วยเหลือค่าจัดการศพ สามารถโอนเงินเช้าบัญชี ธกส.สาขาสงเปลือย อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ชื่อบัญชี นายสำรวย บุญเทียม เลขที่ 800232363087