คนร้ายลักรถ จยย. หน้าเก่าเจ้าเดิม

View icon 47
วันที่ 4 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีรถจักรยานยนต์หาย ช่วงนี้หลายคัน ซึ่งเราได้ภาพจากล้องวงจรปิดมา พบว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกัน

เหตุการณ์แรก เป็นภาพจากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง กลางเมืองศรีราชา บันทึกภาพชายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงยีนส์ ตัดผมสั้นคล้ายทหารหรือตำรวจ สวมหน้ากากอนามัย ทำทีเป็นยืนคุยโทรศัพท์ เดินไปมาอยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนสังเกตว่า มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง เจ้าของลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ จึงเข้าไปขึ้นคร่อม และขี่ออกไป ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ศรีราชา ไว้แล้ว

ส่วนอีกเหตุการณ์ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ หน้าวัดราษฎร์นิยมธรรม ตำบลและอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ซึ่งคนร้ายคนเดิม สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนชุดเป็นเสื้อยืดลายสก๊อต ทำทีโทรศัพท์อยู่หน้าร้าน ก่อนจะทำทีเข้าไปบอกกับเจ้าของร้านว่า เจ้าของรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นผู้หญิง ให้มาเอารถจักรยานยนต์ที่ซ่อมไว้ พร้อมกับไปกดเงินมาให้ 500 บาท ก่อนจะนำรถไปลอง แต่เจ้าของร้านเห็นผิดสังเกต จึงโทรศัพท์สอบถามไปหาหญิงเจ้าของรถ แต่ก็สายเกินไปแล้ว

ทั้งนี้ ทางเจ้าของร้านได้เตรียมหลักฐานและไปแจ้งความที่ สภ.ศรีราชา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากภาพวงจรปิดทั้งสองเหตุการณ์ แม้เสื้อจะไม่เหมือนกันอย่างที่บอกไปแล้ว แต่จากรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อลายสก็อต กางเกงขายาว สะพานกระเป๋า รองเท้าผ้าใบสีขาว บุคลิกเดินทำทีเป็นคุยโทรศัพท์ ตำรวจเชื่อว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน และอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย