ONE ลุมพินี : คมเพชร เตรียมขยี้วงใน ก้องชัย ภาค 2 ต้องชนะขาด

View icon 232
วันที่ 2 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
คมเพชร แฟร์เท็กซ์” เตรียมอาศัยจุดเด่นของตัวเองด้านการเล่นเกมวงใน เข้าจัดการ “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” คู่ปรับเก่า หมายเผด็จศึกปิดเกมแบบไม่ครบยกให้สิ้นซาก เพื่อคลายข้อสงสัยจากแฟนมวยทั้งประเทศ

คมเพชร แฟร์เท็กซ์” มวยขวาหลักเหลี่ยมดี วัย 23 ปี จากเมืองย่าโมโคราช เตรียมเปิดศึกภาคสอง “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” มวยซ้ายอาวุธหลากหลาย วัย 21 ปี จากบุรีรัมย์ เพื่อสยบกระแสดรามาที่ค้างคามาตั้งแต่การเผชิญหน้ากันภาคแรก โดยครั้งนี้จะปะทะกันในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 126 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 58  วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 8 กันยายน 2566 คู่ คมเพชร แฟร์เท็กซ์ vs ก้องชัย ไฉนดอนเมือง

660bc2f44d8303.32995381.jpg
คมเพชร vs ก้องชัย

ย้อนกลับไปในศึก ONE ลุมพินี 32 เมื่อ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา "คมเพชร" สามารถหยุดสถิติไร้พ่าย 4 ไฟต์ติดของ "ก้องชัย" ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยเกิดกระแสดรามาตามมาหลังจบเกม เนื่องจากมีแฟนมวยจำนวนไม่น้อยมองว่า "ก้องชัย" สมควรเป็นผู้ชนะมากกว่าจนกลายเป็นปมในใจที่ทำให้ "คมเพชร" ต้องการจะเปิดศึกภาค 2 กับ “ก้องชัย” มาโดยตลอด เพื่อให้ทุกคนหายคาใจกับผลการแข่งขันในภาคแรก

“ส่วนตัวผมมองว่าผู้ตัดสิน ตัดสินได้ถูกต้องแล้วครับ เพราะผมทำได้ดีกว่าในช่วงยกแรกกับยกสุดท้าย แต่พอได้เห็นกระแสดรามาหลังเกมที่ว่าผมไม่ควรชนะ ผมรู้สึกไม่สบายใจเท่าไหร่ จึงอยากจะเปิดศึกภาคสองกับ ก้องชัย ให้ทุกคนได้เห็นกันไปว่าใครเหนือกว่าแน่ ไฟต์นี้ผมอยากจะเอาชนะให้ขาดไปเลย ทุกคนจะได้หายคาใจกับผลในภาคแรกเสียที”

660bc2f41b2af8.13075777.jpg
คมเพชร vs ดาเรน

คมเพชร” กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในไฟต์ล่าสุด ด้วยการระเบิดฟอร์มเก็บชัยชนะแบบไม่ครบยกได้เป็นครั้งแรก เหนือ "ดาเรน โรลลอง" นักชกจากฝรั่งเศส ในยกสุดท้าย พร้อมพิชิตโบนัส 3.5 แสนบาทเข้าบัญชี ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าตัวได้อย่างมหาศาล ก่อนจะลุยไฟต์สำคัญกับ “ก้องชัย” ในวันศุกร์

“ไฟต์ล่าสุดกับ ดาเรน ผมปรับทัศนคติใหม่หมดครับ ไม่กังวลเรื่องแพ้ชนะแล้ว คิดแค่ว่าต้องชกออกมาให้สนุกที่สุด เลยทำให้สไตล์การชกออกมาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น จนสามารถเก็บชัยชนะน็อกได้เป็นครั้งแรก ซึ่งพอหลังเกมผมก็มาไล่อ่านคอมเมนต์ในโซเชียล แล้วเห็นคนชมผลงานของผมเยอะมาก ยิ่งทำให้ผมรู้สึกดี และมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากครับ”

660bc2f3dd0bd2.48157474.jpg

การพบกันในภาคที่สองในครั้งนี้ “คมเพชร” ที่ทราบเป็นอย่างดีถึงจุดแข็งจุดอ่อนของ “ก้องชัย” จากการเผชิญหน้าในภาคแรก มุ่งมั่นตั้งใจที่จะคว้าชัยแบบไม่ครบยกให้ได้ เพื่อให้ทุกคนหายคาใจจากผลการแข่งขันในภาคแรก และเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้าให้กับตัวเอง ที่กำลังจะอายุครบ 24 ปี ในวันที่ 7 เม.ย.นี้

“จุดเด่นของก้องชัย คือการออกหมัดครับที่ทำได้เหนือกว่าผม ส่วนจุดอ่อนน้องเขา คือเกมวงในและการออกแข้งที่ยังสู้ผมไม่ได้ ซึ่งไฟต์นี้นอกจากเกมบุกที่ซ้อมมาเต็มที่เหมือนเดิมแล้ว ผมก็ติวเข้มเรื่องการป้องกันหมัดมาเป็นพิเศษด้วยครับ

“ผมวางแผนมาเดินบู๊แหลกตามสไตล์ถนัดของผม ซึ่งถ้าไฟต์นี้ ก้องชัย เลือกเดินบู๊ ผมก็มั่นใจว่าเกมจะต้องจบแบบไม่ครบยกแน่นอน เพราะผมเตรียมอาวุธหนักมาหลากหลาย หวังปิดเกมให้ได้ ไฟต์นี้ผมตั้งใจมาก ต้องการคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตัวเอง และเพื่อเป้าหมายใหญ่ในปีนี้ที่ผมตั้งเป้าจะคว้าสัญญา ONE มาครองให้ได้ครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 ศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟน ๆ ที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น.  ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com (บางประเทศ) ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]