ONE ลุมพินี : คมเพชร-ดาเรน ใครดีใครอยู่ เดิมพันความฝันระดับโลก

View icon 8.8K
วันที่ 11 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
คมเพชร แฟร์เท็กซ์” และ “ดาเรน โรลลอง” เปิดปาก พร้อมเต็มร้อยที่จะขึ้นสังเวียนฉะกันในศึก ONE ลุมพินี 47 ลั่นต่างฝ่ายต่างมีดีคนละแบบ งานนี้ใครดีใครอยู่ แฟนมวยห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

คมเพชร แฟร์เท็กซ์” มวยฝีมือแกร่ง วัย 23 ปี จากเมืองย่าโมโคราช พร้อมกลับมาขึ้นสังเวียนเพื่อไล่ล่าคว้าชัยไฟต์ที่สามติดต่อกัน พบกับ “ดาเรน โรลลอง” นักชกวัย 25 ปี จากฝรั่งเศส ที่มาพร้อมดีกรีแชมป์หลายสถาบัน รวมถึงเคยผ่านประสบการณ์ใน ONE มาแล้ว โดยจะปะทะกันในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 47 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 8 กันยายน 2566 คู่ คมเพชร แฟร์เท็กซ์ vs ก้องชัย ไฉนดอนเมือง

659fa643b826f7.75458651.jpg
คมเพชร vs ก้องชัย

สำหรับ “คมเพชร แฟร์เท็กซ์” แม้ผลงานการชก 2 ไฟต์หลังสุดจะสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ แต่เจ้าตัวยอมรับว่ายังไม่พอใจกับฟอร์มบนเวทีของตนเองจนทำให้นอกจากจะไม่มีลุ้นคว้าโบนัสแล้ว ยังทำให้รูปเกมออกมาไม่ประทับใจแฟนมวยเท่าไหร่นัก

กลับมาไฟต์นี้ “คมเพชร” จึงเตรียมปรับสไตล์การชกแบบหมดจดเพื่อเผด็จศึก “ดาเรน” และลุ้นคว้าโบนัสให้ได้เป็นครั้งแรก รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้กับตัวเองในการคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองในอนาคต

659fa6442a8a89.70011128.jpg
คมเพชร แฟร์เท็กซ์

“ผลงานสองไฟต์ที่ผ่านมาก็พอใจระดับหนึ่งครับ แต่ผมยังติดที่การชกหวังผลมากเกินไป เลยทำให้รูปเกมออกมาไม่เดือดเท่าไหร่ ซึ่งผมก็กลับไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องนี้มาแล้วครับ ไฟต์นี้ทุกคนจะเห็นผมกล้าชก กล้าลุยมากขึ้นแน่นอน”

ดาเรน เป็นมวยที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ช่วงชกเขายาวกว่าผม แต่ที่ผมดูมาเวลาเขาเจอลูกหนัก เขาก็ไม่กล้าแลกเหมือนกันครับ ไฟต์นี้ผมจึงเตรียมอาวุธหนักมาครบทุกลูกครับ ผมวางแผนไว้ว่าจะเดินเข้าหาเขาให้ได้มากที่สุด เพื่อลดความเสียเปรียบเรื่องช่วงชก ผมต้องการเอาชนะ ดาเรน ให้ได้เพื่อสร้างชื่อให้กับตัวเอง ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะเอาชนะแบบไม่ครบยกเพื่อลุ้นคว้าโบนัสครั้งแรก และเพิ่มโอกาสเข้าไปลุยในศึก ONE รายการใหญ่ในอนาคตครับ”

659fa64411d6c6.21536256.jpg
ดาเรน โรลลอง

ทางด้าน “ดาเรน โรลลอง” มาพร้อมกับดีกรีเจ้าของเข็มขัดแชมป์มากมายหลายรายการ อาทิ แชมป์โลก WBC มวยไทย ที่คว้ามาครองในปี 2562 และแชมป์มวยไทย WMO อินเตอร์เนชันแนล เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ขณะที่ในอดีต เจ้าตัวเคยได้รับโอกาสให้เข้ามาโชว์ฝีมือใน ONE แล้วครั้งหนึ่ง โดยเจอกับ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” แต่ด้วยประสบการณ์ที่น้อยกว่า จึงทำให้เขาพลาดท่าแพ้น็อกไปอย่างน่าเสียดาย จนกลายมาเป็นบทเรียนที่ทำให้เขาพัฒนาเป็นนักกีฬามวยไทยที่ดีขึ้น

โดยหลังกวาดแชมป์ในทวีปยุโรปมาครองหลายรายการ ในที่สุด “ดาเรน” ได้รับโอกาสให้เข้ามาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในศึก ONE ลุมพินี ด้วยการพบกับ “คมเพชร แฟร์เท็กซ์” ซึ่งเจ้าตัวหมายมั่นปั้นมือที่จะแก้ตัวเพื่อคว้าชัยชนะบนเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรก โดยมี “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นสตรอว์เวต คนปัจจุบัน เป็นเป้าหมายอันสูงสุดที่ต้องการไปให้ถึง

659fa643e3bc31.68840364.jpg
ดาเรน vs สามเอ

“ตอนนั้นที่ชกกับ สามเอ ผมเพิ่งจะอายุ 19 ปี ประสบการณ์ผมยังน้อย แต่การได้โอกาสพบกับนักชกระดับตำนานอย่างเขา ทำให้ผมทราบถึงความเก่งกาจของนักมวยไทยระดับยอดฝีมือ ทำให้ผมได้รับบทเรียนล้ำค่า ที่ช่วยให้ผมสามารถก้าวมาได้ไกลจนถึงทุกวันนี้”

“ไฟต์นี้ผมเก็บตัวซ้อมที่ค่ายมวยลูกสวน พวกเขาดูแลผมดีมาก ตอนนี้ผมพร้อมมากที่จะขึ้นชกในวันศุกร์นี้ ส่วน คมเพชร ถือว่าเป็นนักชกที่เก่งคนหนึ่ง เขามีอาวุธหมัดที่อันตรายมาก แต่ผมไม่กลัว ผมพร้อมที่จะสู้กับเขามานานแล้ว ผมจะเอาชนะเขาให้ได้ เพื่อเป็นก้าวแรกสู่เป้าหมายของผมในปีนี้ คือการท้าชิงบัลลังก์มวยไทยจาก พระจันทร์ฉาย ให้ได้”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.  รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]