ทนายตั้ม แฉต่อ บัญชีม้า บิ๊ก ตร. อดีตเคยบริจาคเงินเข้าวัดใน จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 92
วันที่ 27 มี.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานแฉใหญ่ เล่นหนัก เปิดหมดทั้งชื่อ ทั้งวงจรปิด เส้นทางการเงิน ใครเชื่อมโยงกับ "ส่วยตัวท็อป" บ้าง วันนี้ดีหน่อยเบาลงมา แต่ก็ยังแฉต่อเนื่อง "ทนายตั้ม" ชี้ให้ดูอีก นี่ไงบัญชีม้าบริจาคเงินเข้าวัด

หลักฐานที่ "ทนายตั้ม" ส่งมาให้ดู เราขออนุญาตเบลอชื่อ กับภาพคนอื่น ๆ ไว้ก่อน เพราะยังไงก็ต้องรอตรวจสอบก่อนว่าจริงไม่จริง แต่เท่าที่พอบอกได้ คือมีหนึ่งในเส้นทางการเงิน เชื่อมโยงว่ามีการโอนเงินจากใครคนหนึ่ง จำนวนเกือบ 180,000 บาท เข้าไปที่วัดแห่งนี้

ส่วนหน้าเฟซบุ๊กของ "ทนายตั้ม" โพสต์ภาพนี้ไว้เมื่อตอนเกือบ ๆ จะ 08.00 น. เขียนว่า "บัญชีม้าวิ่งส่วยโอนเงินเข้าวัด... 15 ธันวาคม ปี 2565 เหลือจะเชื่อที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ไปเข้าพิธีสร้างพระ วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ผมขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ"

คือ ถ้าเราดูแค่นี้ก็จะยังงง ๆ อยู่ว่า แล้วยังไง ก็ต้องไปถามทนายตั้ม ซึ่งก็บอกว่า เพราะบัญชีนี้ถูกใช้ในการโอนเงินให้กับคนใกล้ตัว และตำรวจหลายนาย จึงอยากถามว่า เมื่อใช้บัญชีม้าโอนเงินไปยังบุคคลเหล่านี้ จะเข้าข่ายความผิดหรือไม่

พอว่ามาแบบนี้ เราก็ต้องไปถามทนายความของ "บิ๊กต่อ" เรื่องที่ว่าจะฟ้องกลับ ก็บอกว่าตอนนี้อยู่ระหว่างการร่างคำฟ้อง และรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าจะเสร็จสิ้นเร็ว ๆ นี้ จากนั้นจะไปยื่นต่อ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ฟ้องเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ไม่เกินวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 รายละเอียดจะชี้แจงวันนั้นทีเดียว ยืนยันว่าไม่กังวลใจใด ๆ

ส่วนเรื่อง "บิ๊กโจ๊ก" จะถูกออกหมายจับหรือไม่ เท่าที่เราได้รับการยืนยัน ตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ เพราะอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องที่มีการแจ้งความเอาผิด "พันตำรวจโท คริษฐ์" ลูกน้องของ "บิ๊กโจ๊ก" ซึ่งเป็นคนใช้บัญชีม้า ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอฝ่ายกฎหมายพิจารณารายละเอียด