ประชุมตรวจหลักฐาน ทนายตั้ม

View icon 58
วันที่ 21 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พยานหลักฐานที่ "ทนายตั้ม" เคยนำไปแจ้งความไว้กับตำรวจ เพื่อขอให้ตรวจสอบว่า "ผบ.ตร." และคนรอบตัว จะเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินหรือไม่ เมื่อวาน ตำรวจนครบาล 2 นำไปพิจารณาร่วมกัน ใช้เวลาอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมง ก็ยังไม่เรียบร้อย จำเป็นต้องขอนัดให้ "ทนายตั้ม" มาให้ปากคำเพิ่ม

หลังจากที่ พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เคยไปตรวจดูคดีนี้ตอนช่วงก่อนสงกรานต์ แล้วได้สั่งมอบหมายว่าให้ชุดสืบสวนสอบสวนไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม กรณีที่ "ทนายตั้ม" มาร้องขอให้ตรวจสอบว่า "ผบ.ตร." และคนรอบตัว จะเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินหรือไม่

เมื่อวานก็ถึงคิวที่จะนำการบ้านมาส่ง มาพิจารณาร่วมกัน ว่าจะเป็นไปตามที่ "ทนายตั้ม" กล่าวหาหรือไม่ แต่ก็เพราะพยานหลักฐานค่อนข้างเยอะ หลักฐานบางส่วนเทียบเคียงกันแล้วตรวจสอบได้ แต่ก็ยังมีอีก 10 กว่าบัญชีที่ยังตรวจสอบไม่เรียบร้อย จึงหารือกันว่า จำเป็นต้องเชิญ "ทนายตั้ม" มาชี้แจงเพิ่มเติมอีกทีหลังจากนี้

ส่วนคดีของ "บิ๊กโจ๊ก" ได้รับการเปิดเผยสั้น ๆ ว่า ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายนนี้ จะไปยื่นอุทธรณ์คำสั่ง "ให้ออกจากราชการ" ดังกล่าว และจะยื่นฟ้องกลับ "รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" ด้วย ส่วนเวลา และรายละเอียด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งภายหลัง