เด็กซน! 2 พี่น้อง เข้าไปเล่นในรถ ก่อนจุดไฟแช็ก ไหม้วอด

View icon 243
วันที่ 21 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กซน! 2 พี่น้อง เข้าไปเล่นในรถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนน ก่อนจุดไฟแช็กเผาไหม้วอดทั้งคัน

เด็กซน - 21 มี.ค. 67 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยรถเก๋งที่ถูกเพลิงไหม้เป็นรถเก๋งรุ่นเก่า ซึ่งถูกไฟไหม้ลุกโชนทั้งคัน ไม่สามารถดับได้ ต้องแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ มาช่วยฉีดน้ำดับไฟ แต่รถทั้งคันถูกไฟไหม้เหลือแค่ซาก เหลือเพียงส่วนหัวตรงช่วงกระโปรงหน้ากับไฟหน้าท่อนเดียวที่เหลืออยู่

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่า รถคันนี้มาจอดรอซ่อมเปลี่ยนเครื่องที่อู่บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยจอดอยู่ริมถนน ทีแรกทุกคนคิดว่า น่าจะมาจากระบบไฟหรือความผิดปกติจากรถ แต่เมื่อสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ตอนเกิดเหตุมีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 6 ขวบ กับเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 5 ขวบ สองพี่น้อง เข้าไปเล่นอยู่ภายในจนเกิดเพลิงไหม้ตามมา

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามหาตัวเด็กทั้งสองคนจนพบ ทีแรกก็บอกว่า แค่เข้าไปเล่นขับรถ แต่อยู่ดีๆ ไฟก็ลุกไหม้ขึ้นมา แต่พอล้วงในกระเป๋าพี่ชาย ก็เจอไฟแช็ก และเด็กก็ยอมรับว่า พี่ชายเป็นคนจุดไฟในรถจนลุกลามขึ้นติดรถทั้งคัน

สำหรับเด็กทั้งสอง อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง พ่อมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนแม่เพิ่งถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อ 5 วันก่อน และเด็กต้องอยู่กันตามลำพัง 2 คน เนื่องจากช่วงกลางวันพ่อต้องออกไปเก็บของเก่าขาย และตอนที่เข้าไปเล่นในรถอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตามประสาเด็ก และได้ชุดไฟแช็คกับวัตถุไวไฟในรถ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถขึ้นมาทั้งคัน

ทั้งนี้ ตำรวจจะเรียกตัวพ่อเด็กและเจ้าของรถมาเจรจาค่าชดใช้ค่าเสียหายอีกครั้ง