สองพี่น้องซุกซนจุดไฟแช็กเล่น รถเก๋งวอด

View icon 78
วันที่ 22 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครอง เด็กเล็กวัย 5-6 ขวบ คือวัยไร้เดียงสา ที่อยากรู้อยากเห็นบางทีอาจจะเล่นซุกซนจนเกิดเรื่อง อย่างที่จังหวัดสงขลา สองพี่น้องจุดไฟแช็กเล่น ลุกลามสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน เกิดอะไรขึ้น 

ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านตกอกตกใจ ยิ่งอยู่แถวภาคใต้ด้วยก็ต้องยืนคุมเชิงอยู่ห่าง ๆ ที่เห็นนี่ไม่ใช่คาร์บอมม์ เหตุเกิดในตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทีแรกทุกคนก็นึกว่า คงเป็นเพราะ "รถเก่า" แล้วเกิดปัญหาระบบไฟในรถรึเปล่า แต่ชาวบ้านบอกว่า เห็นเด็ก 2 คน คนพี่เป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ คนน้องเป็นเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เข้าไปนั่งเล่นในรถ

ตำรวจก็เลยตามหาตัวเด็กจนพบ ทีแรกเด็กบอกว่า หนูแค่เข้าไปเล่นขับรถกันอยู่ดี ๆ ไฟก็ไหม้ขึ้นมาเอง แต่ทีนี้พอตำรวจล้วงไปในกระเป๋าพี่ชาย ปรากฎว่าเจอไฟแช็ค จบเลย ตำรวจก็หลอกล่อถามไปถามมา ในที่สุดเด็กก็เลยยอมรับว่า พี่ชายเป็นคนจุดไฟแช็กเล่นแล้วจู่ ๆ ไฟก็ไหม้รถทั้งคัน เด็กน้อยตกใจเลยพากันวิ่งหนี

ชาวบ้านเล่าว่า เด็กทั้งคู่อยู่บ้านกันเพียงลำพัง พ่อมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนแม่เพิ่งถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อ 5 วันก่อน ช่วงเกิดเหตุ พ่อต้องออกไปหาเก็บของเก่า เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ 

โดยตำรวจจะเรียกตัวพ่อเด็ก และเจ้าของรถมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายกันอีกครั้ง คาดว่า เจ้าของรถดัทสัน รุ่นคลาสสิค สีแดง พอมาเห็นรถสภาพนี้แล้วจะยังอยากซ่อมรถอยู่อีกหรือไม่ คงยังไงก็ขอให้ผลการเจรจาจบลงด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง