เอ็นดูน้องหมาพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก ลืมอาหารเม็ดชั่วคราว กินข้าวเหนียวจ้ำตำแตง "แซ่บหลาย"

View icon 167
วันที่ 20 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีชาวเน็ตแห่เอ็นดูน้องหมา กินง่าย อยู่เป็น ซึ่งถิ่นกำเนิดของสายพันธุ์อยู่ที่ฝรั่งเศส แต่เกิดและเติบโตอยู่ที่ไทย ภาคพื้นที่ราบสูงถิ่นอีสาน จึงกลายเป็นผู้บ่าวลูกครึ่ง เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “marvel_8998” หรือ “พี่มาเวล น้องซัมเมอร์” โพสต์คลิปวิดีโอความน่ารักน่าเอ็นดูของน้องหมา พร้อมเขียนแคปชันว่า “ใครคิดถึงพี่เวลมั้ยครับ กินตำแตงกับอ้ายบ่ครับ” ซึ่งเป็นน้องหมากินข้าวเหนียวจ้ำตำแตงอย่างอร่อย

โดยน้องหมาที่กินข้าวเหนียวจ้ำตำแตง เป็นเพศผู้ ชื่อ “มาเวล” พันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก กลายเป็นน้องหมาเชื้อสายฝรั่ง แต่เป็นบ่าวพันธุ์ข้าวเหนียว ที่ทำเอาลืมอาหารเม็ดชั่วคราว เพราะกินข้าวเหนียวที่นุดแม่ป้อนอย่างอร่อย ให้เท่าไหร่ก็หมด งับเอา งับเอา ไม่หยุด ถ้าน้องพูดได้คงบอก “แซ่บหลายครับ”

กระทั่งมีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เอ็นดู และแซวขำจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า กินข้าวเหนียวเยอะ ดั้งหายหมดนะพ่อหนุ่มลูกครึ่ง กินลืมสายพันธุ์เลยลูก กินได้อร่อยมากเลยลูก ขณะที่จำนวนไม่น้อยก็แสดงความเป็นห่วงน้อง บอกว่าไม่ควรให้กินอาหารแบบนี้ เพราะอาหารรสเค็มไม่ดีต่อไตน้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ได้อธิบายเรื่องนี้ว่า “ขอบพระคุณทุกๆท่านนะคะที่เป็นห่วงน้อง น้องกินอาหารเม็ดเป็นหลักค่ะ มีผลไม้ นึ่งฟักทอง นึ่งผักเสริมค่ะ ส่วนข้าวเหนียวนานๆถึงให้น้องครั้งละ 4-5 คำ สำหรับรสชาติของอาหาร น้องไม่ได้รับโดยตรงนะคะ เพราะแม่จ้ำทิพย์ให้น้องค่ะ” แค่จิ้มทิพย์ยังแซ่บหลายขนาดนี้ ถ้าจิ้มจริงๆจะแซ่บคักขนาดไหน