ไม่ไหว บอกไหว พนักงานส่งพัสดุสู้ชีวิต พี่เขาอาจสู้เพื่อคนในครอบครัว

View icon 300
วันที่ 20 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอที่หลายคนดูแล้วทั้งเห็นใจ และเข้าใจไรเดอร์ส่งพัสดุ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “biiixst90” หรือ “Biiixrst” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันว่า “สงสารพนักงานเลยครับ ทั้งแดด ทั้งร้อน ถ้าพัสดุหล่นระหว่างทางนี่แย่เลยครับ แต่พี่แกก็ขนมาเต็มคันจริงๆ #พนักงานส่งพัสดุ”

โดยวิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์จริงของพนักงานส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ใช้รถจักรยานยนต์ขนกล่องพัสดุ ซึ่งขนแบกมาเยอะจนล้นทั้งหน้าและหลัง เกิดขึ้นช่วงบ่าย ที่แดดจ้า อากาศร้อน ของวันที่ 19 มี.ค. 67 กระทั่งพัสดุร่วงซ้ายที ขวาที จึงจอดรถจัดเก็บ แต่ด้วยน้ำหนักกล่องพัสดุที่ขนมาเยอะจำหนวนหลายกล่อง ทำให้รถล้มของเทกระจาด ไม่รู้พัสดุภายในกล่องของลูกค้าได้รับความเสียหายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยจำนวนไม่น้อยบอกว่า ควรเอามาแค่พอไหว จนผู้โพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า พนักงานอาจจะกลัวไม่คุ้มค่าน้ำมัน ต้องไป-กลับ เพื่อส่งของหลายรอบหรือเปล่า โดยมีคนมาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า ไม่ใช่ไม่คุ้ม แต่งานต้องเสร็จในวันนั้น ถ้าไม่หมดโดนหักเงิน หรือโดนลดอะไรบางอย่าง

ขณะที่บางคนอธิบายว่า จากใจคนเคยทำ ได้ค่าแรงเป็นชิ้น ได้กล่องละ 10 บาท เอาไปน้อยก็ไม่คุ้มค่า บางทีก็โดนบริษัทหักเงิน และจำนวนไม่น้อยก็เป็นห่วง อยากให้เอาไปแต่พอไหว ถ้าสินค้าเสียหายก่อนถึงลูกค้า หากเป็นของราคาแพงจะทำให้ไม่คุ้มเข้าไปอีก รวมทั้งเป็นห่วงความปลอดภัยในการขับขี่ แต่ส่วนใหญ่ก็เข้าใจ และเห็นใจ ต่างให้กำลังใจ และให้สู้ๆ เพราะพี่เขาอาจจะไม่ได้สู้เพื่อตัวเอง แต่สู้เพื่อคนในครอบครัว ถึงจะไม่ไหว ก็ต้องบอกไหว