ชื่นชมน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน พนักงานส่งพัสดุน้ำใจงาม จอดรถช่วยคนล้มกลางถนนลุกไม่ขึ้น "คนล้มอย่าข้าม ไม่มีใครช่วย ผมช่วยเอง"

View icon 137
วันที่ 12 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ต้องชื่นชมคนไทยช่วยเหลือกัน และช่วยแชร์น้ำใจพนักงานส่งพัสดุ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “_meen14” หรือ “เค ตา'าา มีน'นน” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ พร้อมเขียนแคปชันว่า “เจอคนล้มอย่าข้าม เราต้องช่วยเค้า ช่วยกันครับ แยกหนองจอก #หนุ่มflash”

โดยกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์น่าชื่นชมน้ำใจคนไทย เกิดขึ้นเวลา 14.34 น. วันที่ 10 ม.ค. 67 บริเวณแยกหนองจอก เขตหนองจอก กทม. ซึ่งผู้โพสต์เจ้าของคลิปกล้องหน้ารถ เป็นพนักงานส่งพัสดุของ Flash ผ่านไปเจอคนข้ามถนนแล้วล้มลุกไม่ขึ้น สังเกตเห็นยังไม่มีใครที่อยู่ด้านหน้าช่วย จึงจอดรถเปิดไฟฉุกเฉินที่เลนกลาง แล้วลงไปช่วยพยุงชายที่ล้มนั่งอยู่กลางถนน และมีพี่ผู้ชายที่ขับรถอีกคันลงมาช่วยกัน จากนั้นพากันพยุงชายที่ล้ม แล้วเดินประคองพาขึ้นจากถนนไปบนทางเท้า เพื่อถามไถ่อาการ จึงกลายเป็นภาพน่าประทับใจที่คนไทยมีน้ำใจช่วยเหลือกัน

ทั้งนี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ชื่นชมพฤติกรรมทำความดีมีน้ำใจจำนวนมาก พร้อมทั้งอวยพรให้ชีวิตพบเจอแต่สิ่งที่ดี เพราะโลกใบนี้มีคนแบบคุณ ถึงทำให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น ขอบคุณในน้ำใจที่งดงาม ขอให้เดินทางปลอดภัยทุกๆ เส้นทาง เพราะน้ำใจของคนไทยยิ่งใหญ่เสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง