ภูเก็ตอีกแล้ว 2 หนุ่มนิวซีแลนด์ ล็อกคอแย่งปืน ตร. ฝ่าฝืนกฎจราจรไม่พอใจถูกถ่ายคลิป

View icon 2.2K
วันที่ 17 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูเก็ตอีกแล้ว หนุ่มนิวซีแลนด์ 2 คน ล็อกคอทำร้ายตำรวจ หลังฝ่าฝืนกฎจราจร ไม่พอใจถูกถ่ายคลิป พยายามแย่งปืนตำรวจ ระหว่างยื้อแย่งเกิดเหตุปืนลั่น 1 นัด

ภูเก็ต วันนี้ (17 มี.ค.67) มีรายงานจากสถานีตำรวจภูธรฉลอง ว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติ ฝ่าฝืนกฎจราจร ขับรถผ่านในลักษณะใช้ความเร็วไม่ใช้ความระมัดระวัง ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ (16 มี.ค.67) เวลาประมาณ 15.50 น ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ขณะออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบและอำนวยความสะดวกการให้บริการแก่ประชาชนบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้า สภ.ฉลอง พบชายต่างชาติ ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน คือ 1. Mr.HAMISH อายุ 36 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ 2. Mr.OSCAR อายุ 38 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายและใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชน จึงเรียกให้หยุดรถแต่ทั้ง 2 คน ไม่หยุดรถ และได้ขับขี่รถหลบหนี

ด.ต.สมศักดิ์ จึงได้ขับรถติดตาม เมื่อทั้ง 2 คัน หยุดจอดรถได้แสดงอาการโวยวายไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ด.ต.สมศักดิ์จึงถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 2 คนได้เข้ามาปัดโทรศัพท์ และเข้าประชิดตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยงจน ด.ต.สมศักดิ์ล้มลง โดย MR.OSCAR ขึ้นคร่อมตัวจน ด.ต.สมศักดิ์ได้รับบาดเจ็บ แล้วได้พยายามแย่งอาวุธปืนของ ด.ต.สมศักดิ์ ขณะพยามยามป้องกันไม่ให้ยื้อแย่งปืนไปได้ เป็นเหตุให้ปืนลั่น 1 นัด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้ขับรถมาจอดขวางและช่วยเข้าระงับเหตุ จับกุมผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย โดยสถานที่จับกุม อยู่บริเวณริมถนนหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันชิงทรัพย์,ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่,ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่,ร่วมกันพยายามให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำ อันมิชอบด้วยหน้าที่,ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย