ดำเนินคดี นทท.กร่าง ล็อกคอแย่งปืน ด.ต.สมศักดิ์บาดเจ็บเล็กน้อย

View icon 521
วันที่ 17 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดำเนินคดี นทท.กร่าง ล็อกคอแย่งปืนตร.  ด.ต.สมศักดิ์ ตำรวจจราจรภูเก็ต ปลอดภัย ขวัญกำลังใจดีเยี่ยม

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ 2 นายก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 มี.ค.67 หลังทราบเหตุ พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผู้กำกับการ สภ.ฉลอง ได้สั่งการให้จับกุมและควบคุมตัวชายชาวต่างชาติทั้งสองคน แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นจึงได้ร่วมกับผู้บังคับบัญชา เข้าเยี่ยมอาการของ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.(หมู่) จราจร ผู้ประสบเหตุพร้อมสอบถามเหตุการณ์ ให้กำลังใจ ซึ่ง ด.ต.สมศักดิ์ มีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม

จากการสอบถามแพทย์ผู้รักษาอาการ แจ้งให้ทราบว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ต่อมาได้อนุญาตให้เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านพัก และได้ดำเนินการจัดการดูแลสวัสดิการสิทธิประโยชน์เจ้าพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ตามสิทธิให้ครบถ้วน

ทั้งนี้เหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทำร้ายคนไทย ทำให้จังหวัดภูเก็ตตกเป็นกระแสและถูกสังคมจับตามอง ล่าสุดเกิดเหตุขึ้นกับตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรพบนักท่องเที่ยวขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วสูงในเขตชุมชน จึงเรียกให้หยุดรถแต่ทั้ง 2 ไม่หยุดรถ และได้ขับขี่รถหลบหนี

ด.ต.สมศักดิ์ จึงได้ขับรถติดตามเมื่อทั้ง 2 คันจอดได้แสดงอาการโวยวายไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ด.ต.สมศักดิ์ได้ทำการถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 2 คนได้เข้ามาปัดโทรศัพท์ และเข้าประชิดตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยงจน ด.ต.สมศักดิ์ล้มลงได้รับบาดเจ็บ แล้วพยายามแย่งอาวุธปืนของ ด.ต.สมศักดิ์ ขณะพยามยามป้องกันไม่ให้ยื้อแย่งปืนไปได้ เป็นเหตุให้ปืนลั่น 1 นัด

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ภูเก็ตอีกแล้ว 2 หนุ่มนิวซีแลนด์ ล็อกคอแย่งปืน ตร. ฝ่าฝืนกฎจราจรไม่พอใจถูกถ่ายคลิป