เพลิงไหม้ คอนโดหรูสูง 31 ชั้นกลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวและคนพักอาศัยต่างแตกตื่น

View icon 105
วันที่ 16 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพลิงไหม้ คอนโดหรูสูง 31 ชั้นกลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวและคนพักอาศัยต่างแตกตื่น เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงเกิดจากคอมเพรสเซอร์แอร์

เมื่อเวลา 13.30 น. ( 16 มี.ค.67 ) ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บนอาคารสูง ของคอนโดแห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยาสายสอง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึง รีบส่งนักดับเพลิง รถดับเพลิง 3 คัน รถกระเช้า 1 คัน พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมือง พัทยา รีบรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดหรู 31 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา โดยตรวจสอบเบื้องต้นพบกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาบริเวณ ระเบียงชั้นที่ 11 จนทำให้ผู้ที่พักอยู่ในคอนโด รวมถึงชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในละแวกดังกล่าว ต่างพากันแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงได้ขึ้นไปทำการใช้น้ำฉีดสกัดกั้นเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงไม่ได้ เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงเกิดจากคอมเพรสเซอร์แอร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณนอกระเบียง ภายในห้อง 158 ชั้น 11 โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ

แม่บ้านของคอนโด เล่าว่า ภายในห้องดังกล่าวไม่มีผู้พักอาศัย โดยต้นเหตุเกิดจากคอมเพรสเซอร์แอร์ด้านนอกระเบียง โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิด ก่อนจะมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมา จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการดับเพลิงดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งจะประสานตำรวจกองวิทยาการเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงในครั้งต่อไป