ปราจีนบุรี ยังคุมเพลิงไหม้กองขยะ อบต.ศรีมหาโพธิ์ ไม่ได้

View icon 69
วันที่ 25 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านศรีมหาโพธิ์เดือดร้อนหนัก เพลิงไหม้กองขยะยังควบคุมไม่ได้ ล่าสุดกินพื้นที่ไปแล้ว 6 ไร่

ปราจีนบุรี วันนี้ (25 เม.ย.2567) อาสาสมัครกู้ภัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.ศรีมหาโพธิ์ ยังคงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ในกองขยะของ อบต.ศรีมหาโพธิ หมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี บนพื้นที่ 17 ไร่ ต้องระดมรถฉีดน้ำจากจากหลายพื้นที่เกือบ 10 คัน พร้อมรถแบ็กโฮ จำนวน 2 คัน  เข้าทำการเครียร์พื้นที่เข้าทำการฉีดน้ำดับเพลิงมาตลอดทั้งคืน

ล่าสุดจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้และต้องยกเลิกภาระกินการดับเพลิงเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้พักผ่อน ต้องปล่อยให้ไฟไหม้ในกองขยะต่อไป  ในขณะนี้เพลิงได้ลุกไหม้ขยะไปแล้วกินพื้นที่กว่า 6 ไร่  และจากกลุ่มหมอกควันที่เกิดจากไฟไหม้บ่อขยะ ได้ส่งผลกระทบกับชุมชนที่มีบ้านเรือนอยู่รอบขยะ  ทำให้ชาวบ้านสำลักควันไฟและกลิ่นเน่าเหม็น  ต้องอพยพคนในบ้านไปอาศัยบ้านญาติหลับนอนเป็นการชั่วคราว

ด้านนางขวัญชีวา จันขยัน อายุ 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 101  ต.หนองโพรง  กล่าวว่า  ได้รับผลกระทบมากเลยควันมาเหม็นมาก  บ้านอยู่ใกล้บ่อขยะประมาณ 100 เมตร ได้รับผลกระทบ เวลาไฟไหม้บ่อขยะทีหนึ่งก็เหม็นจนอยู่ไม่ได้ เมื่อคืนพาครอบครัวไปนอนบ้านญาติ ควันก็มากอยู่ อยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลเพราะได้รับผลกระทบมากและมีเด็ก ๆ อยู่ด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและป้องกันผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต. ได้นำหน้ากากอนมัยไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านได้สวมใส่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น