ชาวบ้านงง! ขอแจ้งความแต่ถูก ตร.ผลักอก

View icon 204
วันที่ 6 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านร้องเรียน อ้างไปแจ้งความที่โรงพัก แต่เจอ "ร.ต.อ." มีอาการคล้ายคนเมา ไม่ยอมรับแจ้งความ แถมยังบุกมาบีบคอ และผลักหน้าอก

นี่เป็นคลิปหลักฐานที่ นายประยูร ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลจิกเทิง จังหวัดอุบลราชธานี อ้างว่าถูกตำรวจยศ "ร.ต.อ." ตำแหน่งรองสารวัตร (สอบสวน) ประจำ สภ.ตาลสุม ผลักอก หลังจากเข้ามาแจ้งความกรณีไฟไหม้ทุ่งนา มีทรัพย์สินเสียหาย

นายประยูร เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ได้แจ้งความกับ "ร.ต.อ.คู่กรณี" ว่า มีคนเผาทุ่งนา จนลามไหม้เถียงนาของตนเอง ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย โดยทางคู่กรณีบอกให้ไปดับไฟ แล้วค่อยกลับมาแจ้งความอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

จากนั้นเมื่อวานนี้ ตนเองได้กลับมาแจ้งความอีกครั้งตามคำแนะนำ แต่พบว่า "ร.ต.อ.คู่กรณี" ไม่อยู่ จึงนั่งรอ 2-3 ชั่วโมง กระทั่ง "ร.ต.อ.คู่กรณี" เข้ามาที่โรงพัก มีท่าทางคล้ายคนเมา และมีกลิ่นสุรา พอขอแจ้งความ อีกฝ่ายกลับพูดเสียงดังว่า "กูไม่รับแจ้งความที่ดิน ที่เป็นที่พิพาท" ก่อนขยำเอกสารทิ้ง พอแย่งเอกสารคืน กลับถูกอีกฝ่ายบีบคอ แล้วผลักอกตามคลิป

ล่าสุด ผกก.สภ.ตาลสูง เปิดเผยว่า จากการเรียก "ร.ต.อ." เข้ามาสอบถาม ทราบว่า เจ้าตัวเข้าเวรตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 4 มีนาคม จนถึงเช้าอีกวัน ประกอบกับมีสำนวนคดีการพนัน ที่ต้องเร่งดำเนินการให้เสร็จ ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ แล้วมีพฤติกรรมดังกล่าว โดย "ร.ต.อ." ไม่ได้เมาตามที่ถูกกล่าวหา แต่สาเหตุมาจากเรื่องการพักผ่อน และมีโรคความดัน จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด เบื้องต้น ตนเองได้โทรศัพท์ไปหา นายประยูร เพื่อทำความเข้าใจแล้ว พร้อมให้ผู้เกี่ยวข้องทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป