“จุรินทร์” เตือน “ยิ่งลักษณ์” กลับไทยต้องทำตามขั้นตอน อย่าเหยียบย่ำกระบวนการยุติธรรม

View icon 205
วันที่ 6 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ยิ่งลักษณ์” กลับไทย ต้องเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย “จุรินทร์” หวั่นฟางเส้นสุดท้ายสังคมจับตา อย่าคิดว่าประชาชนไม่พูดแล้วจะไม่รู้สึก

จากกระแสข่าวการเตรียมเดินทางกลับไทย ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามรอยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพี่ชาย

ล่าสุด (6มี.ค.67) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่มีใครห้ามน.ส.ยิ่งลักษณ์กลับไทย แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เดิมไม่กลับเพราะหนีคดีไม่ใช่คนไม่ให้กลับ จึงขึ้นอยู่กับตัวนางสาวยิ่งลักษณ์เองว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่หากทำอะไรที่ไม่ถูกต้องต้องเกรงใจประชาชนบ้าง เพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย หากทำผิดก็ต้องรับผิด จะทำร้ายเหยียบย่ำกระบวนการยุติธรรมไม่ได้ จึงขอเตือนไว้ เพราะจะกลายเป็นฟางเส้นเส้นสุดท้ายที่สังคมจับตาอยู่ อย่าคิดว่าประชาชนไม่พูดจะไม่รู้สึก พร้อมย้ำว่า ส่วนตัวไม่ได้มีอคติอะไรทั้งสิ้น

และ ที่หลายคนมองว่าความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเพียงแค่การปล่อยปละละเลยนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า การปล่อยประละเลยให้เกิดการทุจริต ก็คือการทุจริตไม่ได้ต่างกัน  ส่วนที่มีการเอื้อประโยชน์ให้ผู้ถูกดำเนินคดีกลับมา ส่วนตัวเชื่อว่า รัฐบาลต้องรับผิดชอบหากรัฐบาลไม่รู้เห็นเป็นใจ เรื่องเหล่านี้ก็ไม่เกิดขึ้น ทุกอย่างเริ่มต้นจากรัฐบาลทั้งสิ้น