คอบร้าโกลด์ 2024 วันนี้ (5มี.ค.) กองทัพบกไทยและสหรัฐฯ 243 นาย ร่วมฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ ที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี

View icon 121
วันที่ 5 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทีมข่าว 7HD ตามติดภารกิจคอบร้าโกลด์ 2024 ถึงจังหวัดลพบุรี ประชิดขอบสนามฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ ของกองทัพบกไทยและสหรัฐฯ

ติดตามความคืบหน้า การฝึกคอบร้าโกลด์ 2024 วันนี้ (5มี.ค.67) ซึ่งเป็นการฝึกภาคสนามร่วมกันของกองทัพบกไทยและสหรัฐฯ เพื่อฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ เข้าพื้นที่ปฏิบัติการ และยิงร่วมผสม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าว 7HD เข้าไปเกาะติดขอบสนามฝึก ที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ซึ่งมีกำลังพลเข้าร่วมการฝึก 243 นาย แบ่งเป็นกำลังพลจากกองทัพไทย 126 นาย และ กองทัพสหรัฐฯ 117 นาย ทำการกระโดดร่มจากเครื่องบินทั้งหมด 4 ลำ เป็นเครื่องบินแบบ C-17 ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ 3 ลำ และ เครื่องบินของกองทัพไทย 1 ลำ

ทั้งหมดลำเลียงกำลังพล บินตรงจากจังหวัดนครราชสีมา เข้าสู่พื้นที่บ้านดีลัง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี พร้อมปล่อยกำลังพลนักโดด 243 คน ลงพื้นที่ปฏิบัติการ รวมทั้งปืนใหญ่ และยานพาหนะ จำนวน 4 ชุด ทันทีที่ลงมาถึงภาคพื้นดิน กำลังพลจะประกอบปืนใหญ่เพื่อยิงเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติการ

สำหรับการฝึกภาคสนามในวันนี้ มีพลตรี แมทธิว  ดับเบิ้ลยู แมคฟาร์เลน รองแม่ทัพน้อยที่ 1 กองทัพบกสหรัฐฯ พร้อมด้วย พลโท ธงชัย รอดย้อย รองเสนาธิการทหารบกและคณะ เข้าร่วมชมการปฏิบัติการฝึกภาคสนามด้วย