ONE Championship : โจชัว เสริมแกร่งรอบด้านพร้อมชิงบัลลังก์คืนจาก จาร์เร็ด

View icon 102
วันที่ 28 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
โจชัว” ให้เครดิตทีมงาน Lions Nation MMA” ช่วยทำให้ตัวเองแกร่งขึ้น พร้อมชิงเข็มขัดคืนจาก “จาร์เร็ด” ในการเจอกันภาคสองที่กาตาร์

โจชัว พาซิโอ” อดีตแชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) วัย 28 ปี จากฟิลิปปินส์ สุมไฟแค้นแน่นเต็มอกพร้อมบู๊คู่ปรับเก่า “จาร์เร็ด บูร์กส์” เจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน วัย 31 ปี จากสหรัฐอเมริกา ที่หวังป้องกันเข็มขัดแชมป์ครั้งแรกให้ได้ โดยเตรียมขึ้นเวทีวัดแกร่งภาคสองกันในศึก ONE 166 ที่จะจัดขึ้น ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ ในวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้ 

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ โจชัว พาซิโอ vs มานชัวร์ มาลาชิเอฟ

65df02ad75f425.31934664.jpg
โจชัว vs จาร์เร็ด (3 ธ.ค.65)

สำหรับ “โจชัว” และ “จาร์เร็ด” ถือเป็นคู่ปรับที่มีความแสบไม่น้อยหน้ากัน โดยมักปะทะคารมดุเดือดผ่านทางโซเชียลให้เห็นอยู่เป็นประจำ ก่อนได้โอกาสประชันฝีมือบนสังเวียนจริงในศึก ONE164 เมื่อเดือน ธ.ค.65 โดยในวันนั้น “จาร์เร็ด” ผู้ท้าชิงโชว์สกิลโหดไล่ถล่มชนะแต้มเอกฉันท์ “โจชัว” ที่ขึ้นสู้ในบ้านเกิด ก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าบัลลังก์ ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต คนใหม่ได้แบบสะใจ 

หลังเข็มขัดหลุดมือ จอมบู๊จากแดนตากาล็อก ตัดสินใจลา ทีมลาไคย์ ยิมดังในบ้านเกิด ไปฝึกวิชาเพิ่มที่ประเทศสหรัฐอเมริกากับ “Jackson Wink MMA Academy” ค่ายมวย MMA ระดับโลก ยกระดับฝีมือขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ก่อนคืนฟอร์มเก่งจัดการนักสู้ไร้พ่ายชาวรัสเซีย “มานซัวร์ มาลาชิเอฟ” ลงได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อเดือน ต.ค.66

 65df02ac427616.45226284.jpg
โจชัว vs มานซัวร์ (7 ต.ค.66)

ชัยชนะในไฟต์ล่าสุดส่งผลให้ “โจชัว” ยังรั้งเบอร์ 1 ของแรงกิง ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต พร้อมคว้าตั๋วได้รีแมตช์กับ “จาร์เร็ด” อีกครั้ง ท่ามกลางความคับแค้นใจที่ตัวเองเคยทำพลาดในการเจอกับนักสู้ชาวอเมริกันในภาคแรก

“ผมแพ้ จาร์เร็ด ในการแข่งขันครั้งแรก โดยที่ตัวเองยังไม่ได้แสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ ความผิดหวังในครั้งนั้นยังวนเวียนอยู่ในตัวผมเสมอ แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนความผิดหวังดังกล่าวให้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับการลุกขึ้นสู้ใหม่แล้ว ผมรู้ดีถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในไฟต์แรก และในการแข่งขันรีแมตช์ครั้งนี้ ผมตั้งเป้าที่จะแก้ไขมันให้ได้ครับ”

65df02ace73b61.85042382.jpg
“โจชัว” ติววิชาเข็มกับทีมงาน “Lions Nation MMA”

การได้ไปฝึกปรือฝีมือที่แดนมะกัน ก่อนกลายเป็นส่วนหนึ่งในนักสู้ชุดแรกของยิมภายใต้ชื่อทีม “Lions Nation MMA” ทำให้ “โจชัว” มีความมั่นใจในฝีมือของตัวเองเพิ่มมากขึ้น พร้อมเค้นศักยภาพที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาใช้ในการทวงเข็มขัดคืนจาก “จาร์เร็ด” ให้ได้

“นี่คือการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน คุณสามารถโดนอาวุธหรือถูกพาลงสู้เกมนอนได้ การได้ฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกาทำให้ผมมีทัศนคติที่ถูกต้อง เป้าหมายของการเก็บตัวฟิตซ้อมในครั้งนี้ นั่นคือการออกไปต่อสู้แบบไม่ลังเลใจ ผมมองเห็นผลลัพธ์เพียงแค่ว่า ผมจะชนะน็อกหรือชนะคะแนนเท่านั้น แม้ทาง จาร์เร็ด ไม่ใช่คนที่ยอมอ่อนข้อให้ใครง่าย ๆ แต่ผมพร้อมเสมอไม่ว่าจะต้องสู้ในรูปแบบไหนครับ”

65df02ac675c22.94523511.jpg
 
“โจชัว” พร้อมทวงบัลลังก์เต็มที่

“เมื่อคุณกำลังเตรียมตัวสำหรับไฟต์ใหญ่ระดับนี้ คุณต้องพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างแรกเลยในฐานะนักกีฬา คุณต้องรู้สึกสบายเหมือนอยู่บ้าน เมื่อคุณมั่นใจและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่คุ้นชิน มันจะดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวนักกีฬาออกมาได้ ผมสามารถพูดได้เต็มปากว่านั่นคือสิ่งที่ผมกำลังรู้สึกอยู่ในตอนนี้ ทั้งหมดนี้เป็นผลจากการที่ผมได้รับการสนับสนุนจากทีม Lions Nation MMA”

แฟนกีฬาที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทาง Virgin Megastore หรือ Q-Tickets คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV