ONE Championship : จาร์เร็ด ประเดิมป้องบัลลังก์ โจชัว ศึก ONE 166

View icon 174
วันที่ 6 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
จาร์เร็ด บรูกส์” แชมป์โลกจอมซ่า ได้คิวป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก เตรียมเปิดศึกรีแมตช์แลกเดือด “โจชัว พาซิโอ” คู่ปรับเก่าที่หวังจะมาเอาคืนแบบทบต้นทบดอก ในศึก ONE 166 ที่กาตาร์

ยกระดับความเดือดขึ้นไปแบบไม่มีลิมิต สำหรับ ศึก ONE 166 ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ ในวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้ ล่าสุด ONE เปิดโผคู่เดือดออกมาอีกหนึ่งคู่ โดยเป็นการพบกันในภาคที่สอง ระหว่าง “เทพวานรจาร์เร็ด บรูกส์ แชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) วัย 31 ปี จากสหรัฐอเมริกา ปะทะคู่ปรับเก่า “โจชัว พาซิโอ” อดีตเจ้าบัลลังก์ วัย 28 ปี จากฟิลิปปินส์ ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของรุ่น

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs จาร์เร็ด บรูกส์

65c1f9b8ae74d3.20814358.jpg

จาร์เร็ด ชนะคะแนนเอกฉันท์ โจชัว คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต มาครอง

สำหรับทั้ง “จาร์เร็ด” และ “โจชัว” ต่างถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาแต่ไหนแต่ไร โดยมักจะมีประเด็นตอบโต้กันอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อนบนโซเชียลมีเดียให้แฟน ๆ ได้เข้าไปเสพกันอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งทั้งสองคน ได้โอกาสนัดเคลียร์ใจกันในศึก ONE 164 เมื่อเดือนธ.ค.65 โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต ของ “โจชัว” เป็นเดิมพัน

โดยในวันนั้นแม้ “โจชัว” จะเดินขึ้นสู่สังเวียนด้วยความมั่นใจเกินร้อยหลังคว้าชัยมา 4 ไฟต์ติด แถมยังได้ขึ้นสู้ในประเทศฟิลิปปินส์บ้านเกิด แต่กลับเป็นทางฝั่งผู้ท้าชิง “จาร์เร็ด” ที่โชว์สกิลมวยปล้ำขั้นเทพ ผนวกเข้ากับทักษะเกมยืนที่ไม่ธรรมดา ไล่ถล่มอย่างเหนือชั้นทั้ง 5 ยก จนเป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ พร้อมสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นเจ้าบัลลังก์คนใหม่อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าต่อตาแฟน ๆ เจ้าถิ่นอย่างสุดเจ็บแสบ

65c1f9b888cc30.63307678.jpg

ชัยชนะในไฟต์ดังกล่าว ส่งผลให้ “จาร์เร็ด” สั่งสมสถิติ MMA ของตนเอง เพิ่มเป็นชนะ 20 ครั้งจาก 23 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน แถมยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับใครในกติกา MMA ตลอด 4 ไฟต์ที่ผ่านมาในองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

แต่แน่นอนว่าหากเจ้าตัวต้องการจะเรียกตัวเองว่าเป็นราชันผู้ไร้เทียมทานอย่างเต็มภาคภูมิ ก็จำเป็นที่จะต้องฉายหนังม้วนเดิมให้ได้ในศึกภาคสองครั้งนี้ เพื่อย้ำชัดให้แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกได้เห็นว่าการเอาชนะสุดยอดนักสู้มากฝีมืออย่าง “โจชัว” ในวันนั้น ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใด
65c1f9b8cc8970.50946335.jpg
โจชัว vs อเล็กซ์

ขณะที่ “โจชัว” นักสู้มากฝีมือ ชาวฟิลิปปินส์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ONE ในการแข่งขัน MMA รุ่นสตรอว์เวต หลังคว้าชัยไปได้ถึง 10 ครั้งจาก 13 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน และสามารถขึ้นไปนั่งบัลลังก์ของรุ่นได้ถึง 5 สมัย จนกระทั่งถูก “จาร์เร็ด” กระชากเข็มขัดไปต่อหน้าต่อตา โดยเขากลับไปฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อกลับทวงบัลลังก์คืน
โจชัว” ได้โอกาสกลับมาขึ้นสังเวียนพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในศึก ONE Fight Night 15 และสามารถกู้ศรัทธาแฟน ๆ กลับมาได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มเหนือชั้นทั้งเกมยืนและเกมนอน ปราบนักสู้ไร้พ่ายชาวรัสเซีย “มานซัวร์ มาลาชิเอฟ” ลงได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์

65c1f9b857b9f1.11055023.jpg
โจชัว vs มานซัวร์

ชัยชนะในไฟต์ดังกล่าวส่งผลให้ “โจชัว” ยังคงยึดครองเก้าอี้เบอร์ 1 ของแรงกิง ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จนนำมาซึ่งการได้รับโอกาสให้รีแมตช์แก้มือกับ “จาร์เร็ด” อีกครั้ง ซึ่งบทสรุปสุดท้ายจะเป็นการย้ำแค้นของเจ้าบัลลังก์หรือการล้างแค้นของผู้ท้าชิง แฟนกีฬาการต่อสู้พันธุ์แท้ห้ามพลาดเด็ดขาด

สำหรับศึก ONE 166 จะถ่ายทอดสดไปยังกว่า 190 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 1 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) แฟน ๆ ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทาง Virgin Megastore หรือ Q-Tickets และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV