ONE Championship : ธานฮ์ เล ขอจัดหนักสางแค้น ถัง ไค

View icon 72
วันที่ 27 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ธานฮ์ เล” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล (145-155 ป.) ชาวเวียดนาม–อเมริกัน วัย 38 ปี เตรียมขึ้นสังเวียนสางแค้นคู่ปรับเก่า “ถัง ไค” เจ้าของตำแหน่งตัวจริง วัย 27 ปี ผู้ไร้พ่ายจากจีน เพื่อประกาศศักดาเจ้าบัลลังก์ของรุ่นนี้ที่จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ในศึก ONE 166 ที่จะจัดขึ้น ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ วันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ ธานฮ์ เล vs อิลยา เฟรย์มานอฟ

65ddbcdc95aa68.40613111.jpg
ถัง ไค vs ธานฮ์ (ภาคแรก) 

ย้อนกลับไปในศึก ONE 160 เมื่อเดือน ส.ค.65 “ธานฮ์ เล” แชมป์โลกผู้ไร้พ่ายในเวลานั้น มีอันต้องพลาดท่าให้กับ “ถัง ไค” แบบหักปากกาเซียน เสียตำแหน่งเจ้าบัลลังก์ไปอย่างเจ็บแสบ ซึ่ง “ธานฮ์ เล” ยอมรับว่าที่ผ่านมาเขามองย้อนกลับไปในภาคแรก เพื่อศึกษาบทเรียนราคาแพงจากความพ่ายแพ้ในครั้งนั้น

“ครั้งล่าสุดที่เจอกัน ถัง ไค เตรียมตัวมาอย่างดี มีการผสมผสานแผนการต่อสู้ที่ลงตัวและยอดเยี่ยม ในขณะเดียวกันนี่อาจเป็นผลงานที่แย่ที่สุดในช่วงระยะเวลาอันยาวนานที่ผ่านมาของผมเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าบางครั้งเรื่องแบบนี้อาจเกิดขึ้นกับทุกคน และคุณต้องสู้ต่อไปเพื่อที่จะได้เก่งขึ้น ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ในตอนนี้ครับ”

65ddbce0749c05.93661255.jpg
ธานฮ์ vs อิลยา

หลังจากไฟต์นั้น “ถัง ไค” ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บมาโดยตลอด และไม่สามารถทำหน้าที่ป้องกันเข็มขัดได้ ทำให้ “ธานฮ์ เล” ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวอัปเลเวลความแกร่งให้เพิ่มยิ่งขึ้น กระทั่งได้รับโอกาสให้ขึ้นชิงเข็มขัดเฉพาะกาล เมื่อเดือน ส.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง หลังซับมิชชันเอาชนะ “อิลยา เฟรย์มานอฟ” นักสู้ฟอร์มแรงจากรัสเซีย เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

“ผมมีเวลาเหลือเฟือในการลงแข่งคั่นเวลากับ อิลยา ผมได้ฝึกฝนทักษะจำนวนมาก และได้นำแผนการต่อสู้บางอย่างไปลองใช้งานในแมตช์นั้น ซึ่งผมคิดว่า ถัง ไค จะไม่มีทางทำลายแผนการนี้ของผมลงได้ เพราะผมและทีมงานได้เตรียมการมาเป็นอย่างดี แน่นอนว่าครั้งนี้เขาจะต้องเผชิญกับความลำบากในเกมการต่อสู้อย่างแน่นอนครับ”

65ddbcde8c2ea4.37209322.jpg
ธานฮ์ และทีมงานผู้อยู่เบื่องหลัง

ตลอดการขึ้นสู้บนสังเวียนเดือด “ธานฮ์ เล” สามารถปิดเกมแบบไม่ครบยกได้ทุกไฟต์ กระทั่งได้มาเจอกับ “ถัง ไค” ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เขาต้องยืนรอฟังผลประกาศคะแนน อย่างไรก็ตาม “ธานฮ์ เล” ยืนกรานว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในการเผชิญหน้ากับราชันแดนมังกรเป็นคำรบที่สอง และการรีแมตช์ครั้งนี้นอกจากเขาจะได้สางแค้นที่ฝังลึกในใจมานานนับปี ยังถือเป็นแรงผลักดันชั้นดีที่จะทำให้หนุ่มใหญ่วัยย่างเข้าเลข 4 รายนี้ได้ก้าวต่อไปบนถนนสายนักสู้อีกด้วย

“ผมจะไม่ยอมให้มีการตัดสินด้วยคะแนนเกิดขึ้นในการต่อสู้ของผมอีกแล้ว ครั้งนี้เราจะใส่กันเต็มเหนี่ยวและ ถัง ไค จะสัมผัสได้ถึงพลังอันมหาศาลของผมตั้งแต่ยกแรกครับ

65ddbce46381e3.28793958.jpg
ถัง ไค ขึ้นมาปรากฏตัวบนเวทีในไฟต์ที่ ธานฮ์ เอาชนะ อิลยา

“ณ เวลานี้ผมไม่อยู่ในสถานะที่จะท้ารบกับใครได้ เพราะผมต้องเอาเข็มขัดกลับคืนมาให้ได้ก่อน ที่สำคัญตอนนี้ผมอายุ 38 ปี เข้าใกล้ช่วงบั้นปลายอาชีพเข้าไปทุกที ดังนั้นการรีแมตช์กับ ถัง ไค จึงมีความสำคัญต่อผมมากครับ”

แฟนกีฬาที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทาง Virgin Megastore หรือ Q-Tickets คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง