ONE Championship : “ธานฮ์ เล vs อิลยา เฟรย์มานอฟ” ใครจะได้ครองบัลลังก์เฉพาะกาล

View icon 141
วันที่ 5 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ธานฮ์ เล” อดีตราชันจอมน็อกเอาต์ มีคิวกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมอาสาดับความซ่านักล่าฝัน “อิลยา เฟรย์มานอฟ” ในการชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล รับประกันความมันขั้นสุด

ศึก ONE Fight Night 15 พร้อมส่งมอบความมันให้แฟนกีฬาทั่วโลก โดยคู่เอกจะเป็นการชิงแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล (145-155 ป.) ระหว่าง “ธานฮ์ เล” อดีตราชัน MMA ชาวเวียดนาม-อเมริกัน ดวลเดือด “อิลยา เฟรย์มานอฟ” จากรัสเซีย ผู้รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง โดยจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66

651e90180936f1.06152658.jpg
ธานฮ์ เล

ด้าน “ธานฮ์ เล” อดีตราชันผู้ยิ่งใหญ่ วัย 38 ปี เคยขึ้นครองบัลลังก์ด้วยการโค่นอดีตแชมป์โลก “มาร์ติน เหงียน” นักสู้ชาวเวียดนาม-ออสเตรเลีย เมื่อปี 2563 แต่ทว่าเมื่อปีที่แล้วในการป้องกันตำแหน่งครั้งล่าสุด เขาพลาดท่าพ่ายคะแนนให้กับ “ถัง ไค” แบบพลิกความคาดหมาย อย่างไรก็ตามทั้งคู่เกือบได้โอกาสเปิดศึกนัดล้างตาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายนักสู้จากแดนมังกรมีอันต้องถอนตัวไปก่อนจากอาการบาดเจ็บ

มาวันนี้ “ธานฮ์ เล” กำลังจะได้โอกาสกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในการขึ้นชิงเข็มขัดเฉพาะกาล โดยจะเผชิญหน้ากับ “อิลยา เฟรย์มานอฟ” นักล่าจอมปิดบัญชีที่คว้าชัยชนะแบบไม่ครบยก 9 ไฟต์จากทั้งหมด 11 ไฟต์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ “ธานฮ์ เล” รู้ดีว่าคู่ชกของเขาต้องเก่งกาจมากความสามารถอย่างแน่นอน โดยอดีตราชัน เปิดเผยว่า

651e9017a25a01.28734478.jpg
ธานฮ์ vs ถัง (26 ส.ค.65)

“เขาเก่งมาก เขาเดินเข้าหา เขาบู๊ดุดัน เขามีทักษะสูง และการที่เขาเล่นงานคนอื่นไปทั่ว มันช่างดึงดูดความสนใจของผม ดีจริง ๆ ที่ผมได้เจอกับคู่ชกแบบนี้ แน่นอนว่าไฟต์นี้อาจจะจบไว และโหดเอาเรื่องซึ่งผมชอบแบบนี้”

ในขณะเดียวกัน “ธานฮ์ เล” เองก็ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งจอมน็อกเอาต์ของรุ่น โดยตลอดการชกทั้งหมด 16 ไฟต์ มีเพียงแค่ไฟต์เดียวเท่านั้นที่ต้องจบลงด้วยการตัดสินคะแนน ซึ่งเจ้าตัวเองก็รับประกันว่าการต่อสู้ในครั้งนี้จะจบลงแบบไม่ครบยกแน่นอน

“ผมคิดว่ามันจะจบแบบไม่ครบยกแน่นอน ผมพูดแบบนี้ทุกไฟต์ และผมก็พูดถูกตลอด ยกเว้นไฟต์ล่าสุด นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมถูกตัดสินคะแนน มันแย่มาก ๆ ซึ่งผมไม่ชอบเลย และครั้งนี้เราต้องไม่จบด้วยการตัดสินด้วยคะแนน เอาหัวผมเป็นประกันได้เลยครับ”

651e90186d1f56.88862234.jpg
“อิลยา เฟรย์มานอฟ”

ในขณะที่ “อิลยา เฟรย์มานอฟ” ถือเป็นนักสู้ที่ผ่านเรื่องราวทั้งในและนอกสังเวียนมาอย่างโชกโชน หลังจากความสำเร็จในเวทีต่าง ๆ มากมาย “อิลยา เฟรย์มานอฟ” ได้โอกาสเข้าสู่สังเวียนระดับโลก ONE และปราการด่านแรกสุดหฤโหดคือการเผชิญหน้ากับ “มาร์ติน เหงียน” อดีตราชันสองรุ่น ซึ่งเขาก็คว้าชัยปิดเกมลงอย่างง่ายดาย

ด้วยความมุ่งมั่น  “อิลยา เฟรย์มานอฟ” อุทิศตัวเองให้กับเดินทางนักสู้ โดยลงทุนเดินทางมาเรียนรู้ฝึกวิชาถึงประเทศไทยด้วยทุนในกระเป๋าอันน้อยนิด แต่มันสามารถพลิกชีวิตเขาให้ดีขึ้นได้ และผลตอบแทนของหยาดเหงื่อแรงกาย คือการได้ขึ้นชิงบัลลังก์เฉพาะกาลในครั้งนี้นั่นเอง โดยนักล่าฝันจากแดนหมีขาวเผยว่า

651e9018c1f6e7.22893788.jpg
อิลยา vs มาร์ติน (30 ก.ย.65)

“ผมย้ายมาประเทศไทยเพื่อให้มีโอกาสเข้าใกล้การเซ็นสัญญากับองค์กรกีฬาขนาดใหญ่มากขึ้น  ซึ่งผมสามารถบรรลุเป้าหมายนั้นได้ ผมเลยเทหมดหน้าตักเพื่ออุทิศตัวเองให้กับการต่อสู้อย่างเต็มร้อย”

“ธานฮ์ เล เป็นคู่ต่อสู้ที่เก่ง ชกดีและมีอัตราน็อกเอาต์นำหน้าคนอื่นด้วยซ้ำ ถ้าผมจำไม่ผิด เขาเป็นนักสู้ระดับสูง และเป็นคู่ต้อสู้ที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ถ้าผมล้มเขาได้ นี่ย่อมเป็นชัยชนะที่หอมหวานเป็นพิเศษสำหรับผม เขาเป็นนักสู้มีชื่อที่ผมต้องการเอาชนะ ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่สำหรับก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพของผม”

651e90191c0fb4.66456685.jpg
 
นอกจากคู่เอกระหว่าง “ธานฮ์ vs อิลยา” ในศึก ONE Fight Night 15 วันเสาร์ที่ 7 ต.ค.นี้ สาวกกีฬาการต่อสู้ชาวไทยจะได้ชมการขึ้นเวทีของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ราชันมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เผชิญหน้ากับ “โจ ณัฐวุฒิ” ที่คัมแบ็กกลับมาสู่สังเวียน ONE อีกครั้งในรอบ 1 ปีเต็ม ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) พ่วงด้วย “โจนาธาน ดิ เบลลา” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ชาวแคนาดา-อิตาลี ป้องกันตำแหน่งครั้งแรก พบกับ “แดเนียล วิลเลียมส์” ผู้ท้าชิงลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง