ONE ลุมพินี : ธานฮ์ เล vs อิลยา เฟรย์มานอฟ เปิดศึกชิงแชมป์โลก MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล

View icon 132
วันที่ 13 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
ธานฮ์ vs อิลยา

"ธานฮ์ เล" อดีตราชัน MMA รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) กลับสังเวียนเพื่อคืนบัลลังก์ที่เคยครอง พบคู่ชิงเจ้าของตำแหน่งอันดับสามของแรงกิง "อิลยา เฟรย์มานอฟ" วัดฝีมือเพื่อชิงแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล

อัปดีกรีความเดือดขึ้นอีกหนึ่งระดับสำหรับศึก ONE Fight Night 15 ที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ล่าสุดได้มีการปรับเพิ่มเข้าไปอีกหนึ่งคู่คือการพบกันของนักสู้รุ่นเฟเธอร์เวตระหว่าง "ธานฮ์ เล" เจ้าของเก้าอี้เบอร์หนึ่งคนปัจจุบันและ "อิลยา เฟรย์มานอฟ" ผู้รั้งอันดับสามของแรงกิง โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล เป็นรางวัลของผู้ชนะในไฟต์นี้

6501a8a142c9c9.27400479.jpg
ธานฮ์ vs ไค

เดิมที "ธานฮ์ เล" มีคิวรีแมตช์ทวงเข็มขัดคืนจาก "ถัง ไค" ตั้งแต่เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากแชมป์โลกชาวจีนมีปัญหาการบาดเจ็บต่อเนื่อง จึงไม่สามารถกลับมาลงแข่งได้ ทำให้ ONE ตัดสินใจปรับให้ไฟต์นี้เป็นศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล ในระหว่างที่แชมป์โลกคนปัจจุบันยังไม่สามารถกลับมาทำหน้าที่ได้ในเร็ว ๆ นี้ 

ฝ่าย "ธานฮ์ เล" นักสู้ชาวเวียดนาม – อเมริกันวัย 38 ปี อดีตเจ้าบัลลังก์รุ่นเฟเธอร์เวต สั่งสมสถิติชนะรวด 5 ไฟต์ตั้งแต่เปิดตัวกับ ONE ก่อนจะมาแพ้และเสียเข็มขัดให้กับ "ถัง ไค" เมื่อเดือน ส.ค.65 พร้อมตกลงมาอยู่ที่อันดับหนึ่งของแรงกิง จากความพ่ายแพ้ในครั้งก่อน "ธานฮ์ เล" จึงตั้งใจกลับมาทวงความเป็นใหญ่ในรุ่นนี้อีกครั้ง

6501a8a09d0ef4.99746346.jpg
อิลยา vs ชิเนชัตกา

ขณะที่นักสู้ฟอร์มแกร่งจากรัสเซีย "อิลยา เฟรย์มานอฟ" เปิดตัวสวยใน ONE ด้วยการชนะน็อกอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต "มาร์ติน เหงียน" แบบหักปากกาเซียน และล่าสุดเพิ่งคว้าชัยด้วยซับมิชชัน "ชิเนชัตกา โซลเซตเซก" ตัวตึงจากมองโกเลียในยกแรกเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันนักสู้จากรัสเซียวัย 27 ปี รั้งตำแหน่งอันดับสามของแรงกิงรุ่นนี้

โดยผู้ที่ได้ครองตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลจากไฟต์นี้จะต้องรอไปเผชิญหน้ากับ “ถัง ไค” แชมป์โลกคนปัจจุบัน เพื่อพิสูจน์ว่าใครคือแชมป์โลกตัวจริงเพียงคนเดียวเท่านั้น ต้องรอลุ้นกันว่า “ถัง ไค” จะได้เจอกับอริเก่าอย่าง “ธานฮ์ เล” อีกครั้งหรือต้องวัดฝีมือกับคู่ปรับหน้าใหม่ “อิลยา เฟรย์มานอฟ

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้ที่ THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com  และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง