ศรีสุวรรณ มาเอง ยื่นคำให้การคดีตบทรัพย์ฯ

View icon 21
วันที่ 24 ก.พ. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่จริงแล้วเรื่องการส่งเอกสารชี้แจงคดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้ต้องหาสามารถให้ทนายความมายื่นแทนได้ แต่เพราะเงื่อนไขประกันตัว ต้องให้ทุกคนมารายงานตัวทุกเดือน นายศรีสุวรรณ จึงถือโอกาสนำเอกสารมามอบ พร้อมกับรายงานตัวไปพร้อม ๆ กัน

ตอนที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมาถึงที่ บก.ปปป. ก็ไม่ได้มีท่าทีหลบหลีก รีบร้อนอะไร ยังเดินมานิ่ง ๆ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นเรื่องเป็นราว ก่อนเข้าพบกับพนักงานสอบสวน บอกว่า ได้นำเอกสาร 16 หน้า มาอธิบายเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้ตำรวจเข้าใจ ว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไร ส่วนเหตุที่ไม่มีใครติดต่อตนเองได้ ก็เพราะโทรศัพท์มือถือถูกอายัดไว้กับตำรวจ ตนเองยังสบายดี กำลังใจก็เต็มร้อย ที่สังคมสงสัยว่าทำอาชีพอะไร ก็บอกตรง ๆ ว่า ทำงานรับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี มีคดีฟ้องร้องมากกว่า 5,000 คดี เช่น คดีรถเมล์ควันดำ, คอนโดแอสตันอโศก ซึ่งทรัพย์สินที่ได้ ก็มาจากน้ำใจของชาวบ้าน เรื่องความสัมพันธ์กับผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ขอไม่พูดถึง เพราะไม่ได้ติดต่อกันเลยหลังเกิดเรื่อง แต่ก็มั่นใจว่าจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ทั้งของตนเองและภรรยาได้

ขณะที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า นอกจากเอกสารที่นำมาชี้แจงแล้ว ตำรวจได้สอบปากคำเพิ่มเติมประเด็นที่ต้องการข้อมูลด้วย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้เสียหายบางกลุ่ม บางวง เปลี่ยนใจไม่เข้าให้ข้อมูล เพราะหวั่นเดือดร้อน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีแต่คนจะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่ม ตอนนี้สามารถขยายไปได้ถึง 3 วงแล้ว ในวงที่ 3 นี้ อยู่ในระหว่างการพูดคุยกับผู้เสียหาย และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดถึงข้อมูลเพิ่มเติม

สรุปพนักงานสอบสวนก็ยังไม่คืนโทรศัพท์มือถือให้นายศรีสุวรรณ เพราะยังมีความจำเป็นต้องตรวจสอบอยู่ พร้อมกับนัดให้มารายงานตัวครั้งถัดไป วันที่ 22 มีนาคม