เตือน! อย่าหลงประเด็น จัดการแค่ “ศรีสุวรรณ”

View icon 379
วันที่ 30 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อย่าหลงประเด็น “เสรีพิศุทธ์” เตือน! ต้องตรวจสอบ อธิบดีกรมการข้าว ด้วยว่า เรื่องที่ถูกร้องเรียน มีมูลกระทำความผิดหรือไม่

วันนี้ (30 ม.ค.67) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มอง กรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกกล่าวหาว่าตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า เรื่องนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ
1.ต้องดำเนินคดีผู้กับนายศรีสุวรรณ และนายยศวริศ ถึงในชั้นป.ป.ช.

2.ผู้บังคับบัญชาของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้องตรวจสอบ อธิบดีกรมการข้าว ว่า เรื่องที่ถูกร้องเรียนมีมูลกระทำความผิดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม คดีรีดทรัพย์ ถือว่า ขณะนี้มีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน หากย้อนไปจุดเริ่มต้นนายศรีสุวรรณ ไม่ได้มีอาชีพอะไร เท่ากับยอมรับว่าไม่มีอาชีพเป็นหลัก ซึ่งตนประเมินตั้งแต่ต้นแล้วว่านายศรีสุวรรณ มีช่องทางหาผลประโยชน์ หากเรื่องไหนตกลงกันได้เขาก็จะไม่ไปให้การ ไม่ติดตามคดี ก็ปล่อยทิ้งไปเรื่อย

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ เคยมาร้องเรียนตน ตนก็ฟาดกลับ ตนรู้ตัวเองว่าถูกต้อง ก็ไม่ใส่ใจอะไร  ถ้าตนเป็นอธิบดีกรมการข้าว ก็จะไม่มานั่งเคลียร์ให้เสียเงิน ตนจะล่อให้เลย แต่พอไปเจรจา ก็เป็นจุดสำคัญที่ ผู้บังคับบัญชา ต้องตรวจสอบด้วย

และที่มีการมอง ว่า อธิบดีกรมการข้าว ยอมจ่ายเพื่อนำมาสู่การจับกุม นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า มันก็เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ต้องตรวจสอบทั้งหมด ข้อมูลที่โดนร้องเรียนมีจริงหรือไม่ แม้นายศรีสุวรรณ และนายยศวริศ จะโดนจับกุม ก็ต้องตรวจสอบดำเนินคดีกับอธิบดีกรมการข้าวด้วย

สำหรับสถานะของ นายยศวริศ หากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจะมีโทษหนักกว่า ต้องโดนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ป.ป.ช. ส่วน นายศรีสุวรรณ แม้ไม่มีสถานะเจ้าหน้าที่รัฐ แต่อาจจะถูกดำเนินคดีฐานสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐ