นัด ศรีสุวรรณ ยื่นแก้ต่าง คดีตบทรัพย์ฯ

View icon 56
วันที่ 16 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ครบกำหนดที่ นายศรีสุวรรณ ต้องนำคำให้การไปชี้แจงกับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ว่าจะแก้ต่างข้อกล่าวหาอย่างไร ซึ่งจริง ๆ แล้วเจ้าตัวจะไปเอง หรือให้ทนายความไปแทนก็ได้ แต่ก็มีการคาดเดาว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจจะไปเอง เพื่อแสดงให้เห็นว่าตนเองบริสุทธิ์

เหตุที่ทำให้คิดแบบนี้ เพราะตั้งแต่วันแรกที่มีการจับกุม นายศรีสุวรรณ พูดเองว่าขอให้เชื่อมั่น และตลอดการสอบปากคำตั้งแต่ต้นจนจบ ก็มีทั้งการแสดงสัญลักษณ์ว่า "OK" ตอนจะกลับก็ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นอย่างดี

แต่หลังจากนั้นก็ไม่ออกมาเคลื่อนไหวอะไรอีก ส่วนหนึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นเพราะโทรศัพท์มือถือถูกยึดไว้กับตำรวจ และเจ้าตัวต้องการใช้เวลาทบทวน รวบรวมพยานหลักฐานมาแก้ต่าง เลยเดินทางกลับไปบ้านเกิดที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งญาติพี่น้องก็ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนตามเข้าไปทำข่าว

ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ก็มีข่าวเปิดหลักฐาน คลิปแฉ สัมภาษณ์คนที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ออกมามากมาย แต่ตำรวจก็ยืนยันว่ายังติดต่อกับทนายความของนายศรีสุวรรณ ได้ตลอด

อีกทั้งเมื่อวานนี้ที่เป็นวันนัดหมายให้ภรรยาของนายศรีสุวรรณ มารับทราบข้อกล่าวหา ก็เดินทางมาตามนัดหมาย ไม่มีบิดพลิ้ว

แม้ตำรวจจะบอกว่าวันนี้ นายศรีสุวรรณ สามารถให้ทนายความนำเอกสารมาชี้แจงแก้ต่างแทนได้ แต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันว่าเจ้าตัวจะนำเอกสารมามอบเอง

แต่จากการตรวจสอบไปล่าสุด ค่อนข้างจะชัดเจนว่าจะมอบหมายให้ทนายความเข้ามาชี้แจงแทน ส่วนที่สอบปากคำภรรยานายศรีสุวรรณ ไปเมื่อวานนานกว่า 7 ชั่วโมง สรุปเจ้าตัวก็ให้การปฏิเสธ และขอทำเอกสารชี้แจงเช่นกัน คาดว่าจะนำมายื่นให้เดือนมีนาคม