ชื่นชมพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก หัวใจหล่อ เติมน้ำมัน 1 หมื่นบาท เด็กปั๊มคิดเงินผิด ให้สแกนจ่าย 100 บาท รีบแจ้งให้แก้ไขโอนคืนให้เต็ม

View icon 153
วันที่ 20 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมความซื่อสัตย์ พี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกหัวใจหล่อ โดยเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “tyblsd” หรือ “Ty” พร้อมเขียนแคปชันว่า “ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม คนไทยไม่ทำร้ายกัน น้องเค้าคิดเงินผิด เรายินดีเรียกและโอนคืนให้เต็ม ดีกว่าน้องเค้าถูกหักเงินเดือน”

เรื่องราวน่าชื่นชมดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ความซื่อสัตย์ที่เกิดขึ้นภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งมีจุดหมายปลายทางที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เมื่อผู้โพสต์เติมน้ำมันยอดเงิน 1 หมื่นบาท แต่เด็กปั๊มทำคิวอาร์โคดให้สแกนจ่าย 100 บาท ยังดีที่ผู้โพสต์ตรวจสอบสลิปก่อน จึงได้เห็นความผิดพลาด ไม่เคยคิดคดโกง แถมยังกังวลกลัวน้องพนักงานเดือดร้อนถูกหักเงินเดือน จึงรีบไปบอกว่าคิดเงินผิด แล้วโอนให้อีก 9,900 บาท เพื่อให้ครบค่าน้ำมันที่เติม 1 หมื่นบาท ทำให้พนักงานยกมือไหว้ขอบคุณ ไม่เช่นนั้นโดนปรับบานเลย

อย่างไรก็ตาม สำหรับเงิน 9,900 บาท ไม่ใช่จำนวนน้อยๆ สำหรับคนขายแรงงาน แต่ในความโชคร้ายของเด็กปั๊มน้ำมัน ยังมีความโชคดีที่เจอพี่ใหญ่หัวใจหล่อ ที่เป็นคนดี มีความซื่อสัตย์ คำนึงถึงความเดือดร้อนของคนทำงานขายแรง ไม่เช่นนั้นคงลำบากแย่