ฆ่าโหดปริศนา! ยิงหัวกระจุย 2 พนักงานปั๊ม มือปืนยังลอยนวล

View icon 378
วันที่ 30 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจยังมืดแปดด้าน ปมสังหารโหด จ่อยิงหัว 2 พนักงานปั๊มน้ำมัน เร่งสอบปมออกบิลน้ำมันผี-ปัญหาทุจริตในหน่วยงานราชการ หวั่นฆ่าตัดตอนทุจริต ส่วนประเด็นชู้สาว-ขัดแย้งธุรกิจมืด ยังไม่ทิ้ง เชื่อคนร้ายวางแผนมาก่อน มีการถอดปลั๊กระบบวงจรปิด

เมื่อเวลา 22.30 น. วานนี้ (29 ธ.ค. 66) ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม

โดยที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย นอนเสียชีวิตจมกองเลือด บริเวณหน้าออฟฟิศ และที่พักพนักงานในปั้ม รายแรกทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายพมจัก อายุ 33 ปี พนักงานปั๊ม  ชาว สปป.ลาว มีบาดแผลคล้ายถูกของมีคม หรือถูกยิงที่ศีรษะ ส่วนอีกรายคือ น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี ชาว จ.นครพนม ถูกยิงบริเวณท้ายทอย ทะลุใบหน้า ซึ่งจากการตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ ไม่พบปลอกกระสุน หรือหลักฐานที่จะเชื่อมโยงหาเบาะแสติดตามจับกุมตัวคนร้าย ส่วนกล้องวงจรปิดภายในปั๊มทั้งหมด 13 ตัว ถูกถอดปลั๊กระบบเซิร์ฟเวอร์ควบคุมการบันทึกภาพออก

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่าปกติปั้มน้ำมันดังกล่าว จะเปิดบริการ ช่วง 05.00-21.00 น. ของทุกวัน มีพนักงาน 4 คน แบ่งเป็นกะละ 2 คน ส่วนวันนี้ ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 เป็นกะช่วงที่สอง เชื่อว่ากำลังจะเตรียมกับบ้านหลังปิดปั๊ม จากนั้นเชื่อว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต จากการตรวจสอบสภาพศพเชื่อว่า คนร้ายน่าจะมีการมาพูดคุยก่อนลงมือ และเลือกช่วงเวลาปลอดค รวมถึงปั๊มอยู่ห่างจากชุมชน และเป็นที่เปลี่ยวทำให้ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ อีกทั้งต้องมีการเตรียมวางแผนมาก่อน เพราะมีการถอดปลั๊กระบบกล้องวงจรปิดออก และยังไม่มีหลักฐานปลอกกระสุนหรือหลักฐานสำคัญตกในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ มุ่งปมชู้สาว รวมถึงขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย ส่วนชิงทรัพย์เชื่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ยาก เพราะทรัพย์สินเงินสดยังอยู่ครบ อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้เร่งสอบสวน รวบรวมหลักฐานจากผลชันสูตร รวมถึงนำหลักฐานอุปกรณ์จากกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาเบาะแสติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี 

ด้าน นายชาตรี หม่อมบ่าว อายุ 61 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า  นายพมจัก มาทำงานกับตนได้ปีกว่า ไม่มีครอบครัว ช่วงกลางวันจะให้ลูกชายหรือภรรยามาเก็บเงินกะละประมาณ 30,000-40,000 บาท ส่วนกะค่ำนายพมจัก จะเก็บเงินให้ครั้งละ 30,000 บาท ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ทราบ ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งกับใคร และพนักงานไม่เคยมีเรื่องกับใคร  ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนโดยละเอียดเสียก่อน ในส่วนของ น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี เคยมีครอบครัวแต่หย่าร้าง เกือบ 20 ปี จึงไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะไม่เคยมีปัญหามาก่อนในการทำงาน ส่วนทรัพย์สินเงินสด ตรวจสอบยังอยู่ครบ

อย่างไรก็ตาม  พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า ในส่วนของผมสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่ยืนยันว่ามาจากสาเหตุอะไร ยังสอบสวนสืบสวนทุกด้าน ทุกประเด็นไม่ตัดทิ้ง อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานแวดล้อม ส่วนปมทุจริตออกบิลน้ำมัน ที่พบข้อมูลบางส่วน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ มั่นใจสามารถติดตามคนร้ายได้ ขอเวลาทำงาน ยืนยันทำงานเต็มที่ทุกฝ่าย