เริ่มแล้ว วงที่ 2 คดีตบทรัพย์ข้าราชการ

View icon 48
วันที่ 20 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผ่านมา 20 วัน ได้ฤกษ์เปิดวงที่ 2 อย่างเป็นทางการ สำหรับคดีตบทรัพย์ข้าราชการ ซึ่งขยายต่อมาจากคดีของ "อธิบดีกรมการข้าว" โดยวงนี้ผู้เสียหาย ก็คือ "นายกองตรี ธนกฤต" ที่วันนี้ไม่ได้มาตัวคนเดียว แต่พาพยานมายืนยันเหตุการณ์ด้วย

นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ในบังคับบัญชารองนายกรัฐมนตรีฯ ที่เราเคยเปิดประเด็น "นิทานเรื่องยาว" ไว้ ก่อนจะเปิดใจยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ตนเองเคยเจอเมื่อปี 2565 และล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กับความพยายามขุดเอาเรื่อง "กำไล EM" มาบลัฟ มากดดันว่าโครงการนี้มีปัญหาทุจริต กำลังจะถูกตรวจสอบอย่างนั้น อย่างนี้

เพื่อสุดท้ายจะขอเรียกเงินเป็นค่าดำเนินการช่วยเหลือ แต่เพราะมั่นใจว่า ไม่ได้กระทำผิด จึงปล่อยให้มีการตรวจสอบไปตามปกติ ความเสียหายจึงไม่เกิดขึ้น แต่เพราะการขยายผลจากคดี อธิบดีกรมการข้าว ที่ทำให้เห็นว่าจริง ๆ แล้ว ทำกันเป็นขบวนการ

มีการกระทำผิดอย่างน้อย ๆ อีก 6 วง ประกอบการรวบรวมพยานหลักฐานได้เพียงพอ มั่นใจว่าจะเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งก็เป็นคนกลุ่มเดียวกันได้แล้ว

วันนี้จึงได้นัดหมายพาพยานที่เคยได้ยินคำพูดของ "เจ๋ง ดอกจิก" เมื่อปี 2565 เข้าให้ปากคำกับ ตำรวจ บก.ปปป. อย่างเป็นทางการ ส่วน "นายศรีสุวรรณ" ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะพยายามขุดเอาเรื่องที่ควรจบไปแล้ว จะมาร้องให้ตรวจสอบใหม่

จึงให้ทนายความเข้าไปคุยเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 ตอน 19.50 น. แล้ว ปรากฎว่า "นายศรีสุวรรณ" กลับยื่นเงื่อนไข แลกกับการยกเลิกการร้องเรียน พฤติกรรมเหมือนกับคดีของ อธิบดีกรมการข้าว จึงนำข้อมูลมามอบให้ตำรวจ นำไปพิจารณาประกอบการดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง