ตายเจ็บอื้อ! กลุ่ม “ไอเอส” อ้างรับก่อเหตุบึ้ม 2 ครั้งซ้อน ก่อนวันเลือกตั้งประเทศปากีสถาน

View icon 74
วันที่ 8 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลุ่ม "ไอเอส" อ้างอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อน ใกล้กับที่ทำการผู้สมัครรับเลือกตั้งในประเทศปากีสถาน ก่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 คน และบาดเจ็บอีก 34 คน

วันนี้ (8 ก.พ. 67) กลุ่มรัฐอิสลาม หรือกลุ่ม "ไอเอส" เผยผ่าน "เทเลแกรม" (Telegram) ว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อน ใกล้กับที่ทำการผู้สมัครรับเลือกตั้งในแคว้นบาลูจิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศปากีสถาน เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันก่อนการเลือกตั้งทั่วไป ทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 คน และบาดเจ็บอีก 34 คน สร้างความกังวลด้านความมั่นคงให้กับช่วงวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันนี้

ทางการปากีสถานได้สั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยด้านหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ พร้อมประกาศปิดพรมแดนทางตะวันตกที่ติดกับอิหร่านและอัฟกานิสถานเป็นการชั่วคราวในช่วงวันเลือกตั้ง และจะกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ 

ทั้งนี้ ในช่วงตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา กลุ่มติดอาวุธและกลุ่มแบ่งแยกดินแดนหลายกลุ่มที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับทางการปากีสถาน ได้ลงมือก่อเหตุโจมตีหลายครั้ง รวมทั้งเหตุระเบิดสถานีตำรวจ เมื่อวันจันทร์ (5 ก.พ. 67) ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน