พลังโซเชียลส่งต่อ พังดัมมี่ ไป จ.ลำปาง

View icon 120
วันที่ 7 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พลังโซเชียลนี่ยิ่งใหญ่จริง ๆ กับเรื่องราวของพังดัมมี่ที่ระดมเงินบริจาค 2.1 ล้านบาท สร้างชีวิตใหม่ให้น้องคุณกัญจนา ศิลปอาชาประเดิมให้ก่อนเลย 1 ล้านบาท แล้วตลอดการเดินทางจากจังหวัดสงขลาไปที่จังหวัดลำปางนี่ ต้องบอกว่า FC ท่วมท้นจริง ๆ มีรีสอร์ตที่หาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี ใจใหญ่มากบอกว่า ควาญช้างและทีมงานถ้าง่วง แวะพักที่รีสอร์ตหรู ติดทะเลได้เลย ให้น้องดัมมี่ได้เล่นน้ำทะเลก่อน    

คลิปที่ทำเอาหลายคนใจละลาย เอ็นดู "พังดัมมี่ ช้างอินดี้ขี้บ่น" สายรักธรรมชาติ คือ น้องจะชอบนั่งเล่นอยู่ริมทะเลที่จังหวัดภูเก็ต พอถูกซื้อตัวมาที่ปางช้างเผือกหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลายคนก็สงสารว่าถ้าต้องมารับงานเป็นช้างแท็กซี่ ชีวิตพังดัมมี่คงไม่มีความสุข

พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่จึงทำแคมเปญไถ่ชีวิตพังดัมมี่ คุณกัญจนา ศิลปอาชามาเห็นก็บริจาคให้ 1 ล้านบาท และแค่ไม่กี่วันพระครูอ๊อดก็มีเงิน 2.1 ล้านบาท ซื้อพังดัมมี่จากปางช้างที่หาดใหญ่จะพาไปอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ที่จังหวัดลำปาง พังดัมมี่จะไปเป็นสาวเหนือแล้วเจ้า

ตั้งแต่ 06.00 น. เช้าวานนี้พังดัมมี่ก็ถูกพาขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อจากมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ปรากฎว่า เฟซบุ๊กของพระครูอ๊อด แฟนคลับตามติดพังดัมมี่ตลอดทั้งวันทั้งคืนจะได้นอนไหมถามก่อน คอมเมนต์ให้กำลังใจท่วมท้น

เจ้าของรีสอร์ตที่จังหวัดเพชรบุรีก็บอกว่า ถ้าควาญช้างง่วง ก็แวะมาเช็กอินที่รีสอร์ตได้ฟรี ให้ดัมมี่ลงเล่นน้ำทะเลก่อนแล้วค่อยเดินทางต่อก็ได้ ส่วนคุณกัญจนา ก็ขอให้เพิ่มการดูแลดัมมี่มากขึ้น