ส่ง พังดัมมี่ ช้างอินดีไปจังหวัดลำปาง

View icon 137
วันที่ 6 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำหรับใครที่เป็น FC พังดัมมี่ หรือชื่อใหม่คือ "พังแสนรู้" ล่าสุด พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ไถ่ตัวดัมมี่ วงเงิน 2.1 ล้านบาท ให้เจ้าของเรียบร้อย เช้านี้ได้ทำการเคลื่อนย้ายดัมมี่จากจังหวัดสงขลา เดินทางไปยังจังหวัดลำปาง ต้องบอกว่า กำลังใจท่วมท้นทีเดียว 

ฉายาได้มาด้วยฝีมือและเอกลักษณ์ ดัมมี่ ช้างอินดีขี้บ่น กลายเป็นซุปตาร์ในโลกโซเชียล หลังจากมีผู้แชร์ภาพช้างนั่งสะบัดหูอยู่ริมทะเล ที่เกาะเสร่ จังหวัดภูเก็ต พังดัมมี่เป็นช้างจังหวัดสุรินทร์ อายุ 23 ปี ถูกขายต่อ ๆ กันมา จนเป็นช้างแสดงโชว์อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต หลังเจ้าของประสบปัญหาการเงิน จึงขายต่อเจ้าของใหม่ที่จังหวัดสงขลา

่อยู่กับเจ้าของใหม่ได้สักระยะก็ถูกประกาศขาย พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง จึงเปิดแคมเปญรับบริจาคเงิน เพื่อให้ชีวิตใหม่กับพังดัมมี่วงเงิน 2.1 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ คุณกัญจนา ศิลปอาชา ได้ร่วมไถ่ชีวิตด้วยวงเงิน 1 ล้านบาท

เช้าวันนี้ควาญช้างได้นำพังดัมมี่ขึ้นรถบรรทุก เพื่อทำการเคลื่อนย้ายไปอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง เพื่อให้ พังดัมมี่ เป็นช้างของคนไทยทุกคน ตลอดทางแฟนคลับก็พากันคอมเมนต์ ส่งแรงใจให้ดัมมี่เดินทางปลอดภัย ถามไถ่กันตลอด มีคนคุมท้ายรถหรือไม่ มีไม้คานกั้นคอกไว้หรือไม่ ควาญช้างก็จะอัปเดตเพิ่มการดูแลพังดัมมี่ตลอดเส้นทาง คาดว่าจะถึงจังหวัดลำปาง ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดราว 30 ชั่วโมง 

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Kanya Panwiset, Youtube ตุ้มเพื่อนเพลง, TikTok @pankwrn24