พังดัมมี่ กำลังใจล้นหลาม Fc ส่งกล้วยอ้อยให้อิ่มท้องตลอดเส้นทาง

View icon 285
วันที่ 6 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
FC เฝ้าติดตามให้กำลังใจ พังดัมมี่ ช้างแสนรู้ ถามกันตลอดเส้นทาง แวะจอดรถพักจุดไหน ส่งกล้วย-อ้อย เป็นของฝากให้น้องอิ่มท้องตลอดทาง

พังดัมมี่ ช้างแสนรู้ ออกเดินทางจากหาดใหญ่ มุ่งหน้าสู่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จ.ลำปาง ล่าสุด วันนี้ (6 ก.พ.67) เวลาประมาณ 12.00 น. ทีมเคลื่อนย้ายช้างแวะพักการเดินทาง เพื่อเสริมคอกกั้นและพันผ้ากันกระแทกป้องกันการบาดเจ็บให้ "พังดัมมี่" ที่จังหวัดพัทลุง ก่อนออกเดินทางต่อโดยมีแผนแวะพักเป็นระยะๆ ตลอดเส้นทางจากภาคใต้ขึ้นสู่ภาคเหนือ

ระหว่างการเดินทาง พังดัมมี่ ช้างแสนรู้ไม่มีอาการตื่นกล้ว กินหญ้าและผลไม้ ที่บรรดา FC นำมามอบให้เป็นของฝาก การเดินทางจากภาคใต้ขึ้นสู่ภาคเหนือ พังดัมมี่จึงมีทั้งกล้วยและอ้อย เป็นของฝากให้ได้กินระหว่างทาง

ทางด้านเพจพระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวงเชียงใหม่ ส่งกำลังใจมายังพังดัมมี่ ขออดทน ทุกคนเป็นห่วงและเอาใจช่วยตลอดเส้นทาง ดัมมี่ (แสนรู้) ลูกจะเป็นช้างเชือกสุดท้ายของตระกูลแสน พรุ่งนี้ (7 ก.พ.67) เดี๋ยวเจอกันนะ นอกจากนี้ พระครูอ๊อดยังได้มอบค่าใช่จ่ายในการเดินทางให้ควาญไปรับช้างทั้งหมด และมอบเงินติดกระเป๋าให้ควาญ 3,000 บาท ไว้กินข้าวและเครื่องดื่ม นอกจากนี้เพจพระครูอ๊อดฯ ยังฝากถึง FC ติดตามช้างแสน อิ่มท้องตลอดทาง รถของพังดัมมี่ ช้างแสนรู้ จอดพักที่ไหน ฝากดูแลและให้กำลังใจกันด้วย

ขณะที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้โพสต์ภาพอัปเดตการเดินทางของน้องดัมมี่ หรือพังดัมมี่ ซึ่งมีอุปกรณ์ อาหารพร้อมแล้ว พร้อมอวยพรให้เดินทางถึงลำปางอย่างปลอดภัย สักพักป้าจะไปหานะลูก

สำหรับการช่วยเหลือพังดัมมี่ ช้างแสนรู้ที่ชอบนั่งชมวิวริมทะเล เป็นช้างน่ารักขี้บ่น พูดเก่ง และไม่เคยถูกเลี้ยงแบบล่ามโซ่ แต่เจ้าของจำเป็นต้องขายไปให้ปางช้างที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อไปเป็นช้างแท็กซี่ให้นักท่องเที่ยวขี่ ซึ่งพังดัมมี่ไม่เคยถูกฝึกแบบนั้น พระครูสังฆรักษ์วีรวัฒน์ วีรวฑฒโน(พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง) จ.เชียงใหม่ ทราบเรื่องและดำเนินการเข้าช่วยเหลือแล้ว โดยเจรจาซื้อขายเป็นเงินจำนวน 2.1 ล้านบาท และจะเป็นช้างตระกูลแสนตัวที่ 16 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จึงช่วยเหลือค่าไถ่ชีวิตไปอีก 1 ล้านบาท และจะเป็นผู้อุปถัมภ์ทุกเดือนให้กับพังดัมมี่ ซึ่งจะย้ายไปอยู่ในความดูแลของ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จ.ลำปาง

พังดัมมี่ ออกเดินทางจากปางช้าง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อไปยังสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จ.ลำปาง บ้านหลังเดียวกับพลายศักดิ์สุรินทร์ โดยพังดัมมี่จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 ชั่วโมง คาดว่าจะเดินทางถึงสถาบันคชบาลฯ ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.67)