ทั้งสงสารทั้งชื่นชม คุณตาวัย 95 ปี สู้ชีวิต เข็นรถเก็บของเก่าขายดูแลหลาน

View icon 230
วันที่ 1 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “tha_2532” หรือ “shop khanittha” โพสต์คลิปวิดีโอชื่นชมคนสู้ชีวิต และเอาไว้เป็นแรงบันดาลใจ สร้างกำลังใจในยามท้อ พร้อมกับแบ่งปันน้ำใจเล็กน้อยให้เพื่อนมนุษย์ โดยเขียนแคปชันอธิบ่ยเรื่องราวว่า “คุณตายังสู้มากๆ ขนาดวัย 90 แล้ว เราเองยังมีแรง เราต้องสู้ให้ได้ครึ่งของคุณตา เลิกงานตี 5 มา กำลังเดินเข้าหอพัก เจอคุณตาวัย 90 เดินเก็บของเก่าขายเลี้ยงหลาน ในมือเรามีข้าวกล่อง เราเลยยื่นแบ่งให้คุณตา คุณตาบอกให้เราสู้นะ ตาก็สู้มากๆ หนูจะเอามาแบ่งตาอีกนะ”

สำหรับเรื่องราวการสู้ชีวิตดิ้นรนเพื่อปากท้องของคนแก่ชรา เข็นรถเข็นหาเก็บของเก่าไปขายเปลี่ยนเป็นเงินครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ซอยเบลล์ ย่านนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อยุธยา ถ.โรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งผู้โพสต์เห็นแล้วทั้งสงสารและชื่นชม จึงเอาเรื่องราวมาโพสต์เพื่อเป็นกำลังใจในการสู้ชีวิต พอสอบถามทราบว่าคุณตาชื่อ “เฉลิม” ปีนี้อายุก็จะ 95 ปีแล้ว แต่ยังแข็งแรงและขยันทำมาหากิน โดยหาเงินดูแลหลานชายอีก 2 คน ทุกๆวันจะเข็นรถออกหาเก็บของเก่าแต่เช้ามืด

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้เห็นพลังความมีน้ำใจจากคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน ต่างแสดงความจำนงอยากแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือคุณตา บางคนบอกมีไม่มากแต่อยากช่วย พากันถามช่องทางการช่วยเหลือจากผู้โพสต์ โดยหลายคนต้องการโอนเงินช่วยเหลือ ขณะเดียวกันอีกจำนวนไม่น้อยอยากมอบสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค พร้อมกับบอกให้ผู้โพสต์อัปเดตความเป็นอยู่ รวมทั้งช่องทางการบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อเป็นกำลังใจช่วยคุณตาวัย 95 ปี ที่สู้ชีวิต ไม่คิดท้อต่อโชคชะตา ทั้งนี้ผู้โพสต์ยินดีที่จะเป็นสะพานบุญส่งต่อความช่วยเหลือจากธารน้ำใจให้คุณตา