ชาวเน็ตแห่สงสาร คุณยาย 80 ปี ที่ยังต้องดิ้นรน สู้ชีวิตลำพัง งมหอยขายเลี้ยงชีพ

View icon 12.6K
วันที่ 21 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตชื่นชมความเก่ง พร้อมกับสงสารอยากช่วยเหลือคุณยาย ที่ยังต้องดิ้นรน สู้ชีวิตเพื่อปากท้องตัวเองเพียงลำพัง เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “phamonphatbutnon” หรือ “ภมรภัทร” โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องราวหดหู่หัวใจ พร้อมเขียนแคปชันว่า “มานั่งแพ แล้วมองเห็นคุณยายแก่มากแล้ว เลยเข้าไปถาม คุณยายบอกว่า มาหาหอย หาปลา เพื่อเอาไปขายในตัว อ.แก้งคร้อ วันไหนมีรถประจำทางผ่านถึงได้ไปขาย คุณยายบอกอีกว่า อายุ 80 ปี อยู่บ้านคนเดียวกับหมา 2 ตัว ลูกมาเยี่ยมปีละ 1 ครั้ง ไม่เคยให้เงินใช้เลย บางปีก็ไม่กลับต้องสู้คนเดียว”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้โพสต์เป็นคนต่างจังหวัด ได้ไปเที่ยวที่เขื่อนลำปะทาวล่าง แล้วนั่งแพของ “ครัวกีระติ ล่องแพเขื่อนล่าง” ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ 2 บ้านห้วยหินลาด ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จู่ ๆ เห็นคุณยายอยู่ในน้ำหางมหอยอยู่ใกล้ฝั่ง จึงเกิดความสงสัย เพราะอายุมากขนาดนี้ ยังมาหางมหอยที่เขื่อนเพียงลำพัง เมื่อเข้าไปสอบถามจึงรู้เรื่องราวชีวิต กระทั่งเกิดความสงสารคุณยายที่ใช้ชีวิตสู้เพียงลำพัง ส่วนลูกที่กลับบ้านมาปีละครั้ง บางปีก็ไม่มา เงินก็ไม่ได้ให้ใช้นั้น อาจมีเหตุผลจำเป็น

จากนั้นผู้โพสต์จึงเติมกำลังใจมอบเงินให้คุณยายเอาไว้ใช้จำนวนหนึ่ง ด้วยการนำใส่ถุงพลาสติก แล้วให้คนลอยน้ำเอาไปให้คุณยาย ซึ่งอย่างน้อยก็ได้เห็นรอยยิ้มของคุณยาย พร้อมขอให้คุณยายสุขภาพแข็งแรง ขอเป็นกำลังใจ สู้ ๆ นะคุณยาย

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตแสดงความจำนงอยากช่วยเหลือ ส่งข้าวของเครื่องใช้คนละเล็กน้อยให้คุณยาย พยายามสอบถามข้อมูลผู้โพสต์ แต่ด้วยผู้โพสต์เป็นคนต่างจังหวัดที่ไปเที่ยว จึงไม่รู้ที่อยู่ของคุณยาย ทั้งนี้มีคนในพื้นที่ที่รู้จักคุณยาย บอกว่า คุณยายชื่อ “มี” บ้านของคุณยายอยู่ใกล้กับครัวกีระติ อยู่ถัดไปอีก 1 ซอย เผื่อจะมีคนใจบุญส่งธารน้ำใจไปให้คุณยาย