หญิงอ้างตนเป็นลูกขอขุดศพ “เปเล่” พิสูจน์ DNA

View icon 136
วันที่ 23 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หญิงวัย 60 ปี อ้างตนเป็นลูกสาวของนักเตะตำนานบราซิล “เปเล่” ผู้ล่วงลับ ยื่นเรื่องขอขุดศพ “เปเล่” ขึ้นมาพิสูจน์ DNA

วันนี้ (23 ม.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “มาเรีย โด โซคอร์โร อาเซเวโด” หญิงวัย 60 ปี ยื่นเรื่องฟ้องร้องมา 5 ปี เพื่อพิสูจน์ว่า “เปเล่” สุดยอดนักเตะตำนานชาวบราซิลที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เป็นพ่อของเธอ โดยการขุดร่างของ “เปเล่” ขึ้นมาพิสูจน์

โดย “เปเล่” เจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ” ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ขณะอายุ 82 ปี ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่ง “เปเล่” แต่งงานมา 3 ครั้ง และมีลูก 7 คน โดยก่อนหน้านี้ ลูกสาวของเปเล่ 2 คน คือ “เอดินโญ่ นาสซิเมนโต” และ “ฟลาเวีย คริสตินา” ตกลงที่จะตรวจ DNA หลังการอ่านพินัจกรรมของ “เปเล่” เพราะ “เปเล่” อาจจะลูกมากกว่า 7 คน

โดยสื่อบราซิลอ้างคำพูด ทนายของ “มาเรีย โด โซคอร์โร อาเซเวโด” ว่า ผลตรวจเบื้องต้นเป็นลบ แต่ผลการตรวจ DNA มีความเป็นไปได้สูงที่มีการเชื่อมโยงทางสายเลือด และวิธีเดียวที่จะพิสูจน์เรื่องนี้ได้คือการขอขุดร่างของ “เปเล่” ขึ้นมาตรวจ และมีการอ้างว่า “เปเล่” ได้ยินยอมที่จะตรวจ DNA แต่เจ้าตัวได้เสียชีวิตไปก่อน

นอกจากนี้ “มาเรีย โด โซคอร์โร อาเซเวโด” กล่าวในรายการทีวีของบราซิลเมื่อวันอาทิตย์ (21 ม.ค. 67) ที่ผ่านมา ว่า เธอไม่ได้สนใจมรดกของ “เปเล่” เธอเพียงแค่ต้องการยืนยันว่าตนเป็นลูกคนที่ 8 และเธอกล่าวว่า แม่ของเธอซึ่งเสียชีวิตไปแล้วไม่เคยบอก “เปเล่” ว่า แม่กำลังตั้งท้องลูกอยู่ ขณะคบหากันช่วงหนึ่งที่เมืองมารานเยาของบราซิล

ขณะที่ ทนายของครอบครัว “เปเล่” กล่าวว่า ครอบครัวจะปฏิเสธคำร้องดังกล่าวแน่นอน บนพื้นฐานที่ว่าการตรวจ DNA ที่ได้ดำเนินการไปแล้วนั้น แสดงให้เห็นว่า “มาเรีย โด โซคอร์โร อาเซเวโด” ไม่ใช่ลูกสาวของ “เปเล่”

ทั้งนี้ มรดกของ “เปเล่” ขณะที่เขาเสียชีวิตอยู่ที่ประมาณ 78 ล้านปอนด์ โดยได้แบ่งมรดกเป็นอสังหาริมทรัพย์ 30% ให้กับภรรยา 3 คน และอีก 60% แบ่งให้ลูก ๆ และอีก 10% ให้กับหลาน 2 คน ซึ่งหาก “มาเรีย โด โซคอร์โร อาเซเวโด” ได้รับการยอมรับว่า เป็นลูกคนที่ 8 ของ “เปเล่” เธอจะสามารถเรียกร้องส่วนแบ่งในที่ดินที่มอบให้กับลูก ๆ ของ “เปเล่” ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง