ONE ลุมพินี : ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า ขอลองของแรง ฮวม เฟลิเป ล่าชัยไฟต์ที่ 5

View icon 851
วันที่ 9 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” ขนอาวุธหนักมาเต็มคันรถ ขอท้าพิสูจน์ความอึดถึกทน ของคู่ชก “ฮวม เฟลิเป” เพื่อมุ่งหน้าสู่การคว้าชัยไฟต์ที่ 5 ติดต่อกัน

ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” นักชกขาลุย วัย 24 ปีจากอุบลราชธานี พกความพร้อมมาเกินร้อย พร้อมไล่ล่าคว้าชัยไฟต์ที่ห้าติดต่อกัน พบกับ “ฮวม เฟลิเป” นักชกจอมอึด วัยเดียวกันจากบราซิล ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 47 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค. นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 27 ตุลาคม 2566 คู่ ซ่อนรัก ศิษย์ ปจว. vs ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า

659d18852648e9.96940107.jpg
ผึ้งหลวง vs ซ่อนรัก

หากให้แฟนมวยทั่วประเทศนึกถึงชื่อของนักชกที่แจ้งเกิดได้จากรายการ ONE ลุมพินี ในปี 2566 ที่ผ่านมา แน่นอนว่าจะต้องมีชื่อของ “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” จอมบู๊ไร้พ่ายที่ไล่กำราบคู่ชกมาแล้วถึง 4 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่าเบื้องหลังผลงานอันโดดเด่นนี้ เกิดขึ้นจากการทุ่มเทฝึกซ้อมและถอดบทเรียนจากการแข่งขันครั้งแล้วครั้งเล่า จนทำให้ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากลับมา

“ชัยชนะ 4 ไฟต์ติดในปีที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมายครับ เพราะทุกไฟต์หลังจากชนะเสร็จ ผมจะกลับมาย้อนดูเทป และแก้ไขจุดบกพร่องให้ดีขึ้นเสมอ ทั้งในเรื่องการเสริมอาวุธให้หลากหลาย และมีความแม่นยำมากขึ้น รวมไปถึงเรื่องระบบป้องกันตัว ที่สำคัญมาก เพราะการเตรียมตัวมาดี ซ้อมเต็มที่ตลอด ทำให้ผมมั่นใจทุกครั้งที่ขึ้นสังเวียนครับ”

659d1885ca6a59.61220443.jpg
ผึ้งหลวง vs ขุนพลน้อย

หลังไล่กำราบคู่ชกไทยและประเทศเพื่อนบ้านมา 4 ไฟต์ติด ในไฟต์ที่ห้า “ผึ้งหลวง” จะต้องโคจรมาพบกับนักชกต่างชาติจอมแกร่งอย่าง “ฮวม เฟลิเป” เป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าจอมบู๊จากแซมบ้ารายนี้คือด่านหินที่ ONE ตั้งใจส่งมาเป็นบททดสอบ เพื่อวัดศักยภาพของตนว่ามีดีพอที่จะก้าวสู่การแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นบนเวทีระดับโลกในอนาคตได้หรือไม่

“ผมคิดว่าการถูกจับมาเจอกับนักชกต่างชาติอย่าง ฮวม คือบททดสอบสำคัญที่ ONE ตั้งใจมอบให้กับผม เพื่อดูว่าผมมีศักยภาพพอที่จะผ่านคู่ชกระดับนี้ไปได้เหมือนกับ 4 ไฟต์ที่ผ่านมาหรือไม่ นี่คือไฟต์ที่สำคัญที่สุดไฟต์หนึ่งในชีวิตเลยครับ ผมตั้งใจมากที่จะเก็บชัยชนะเพื่อไปต่อในระดับโลกให้ได้”

659d1884d31307.07218455.jpg

การพบกับนักชกอย่าง “ฮวม” ที่มีความแข็งแกร่งของร่างกายเป็นจุดเด่น ทำให้ “ผึ้งหลวง” รู้สึกท้าทาย ที่จะได้ทดสอบอาวุธหนักของตนเองแบบเต็มระบบ เพื่อลุ้นสยบจอมแกร่งจากบราซิล เก็บชัยให้ได้เป็นไฟต์ที่ 5 ติดต่อกัน และเดินหน้าเข้าสู่เป้าหมายในการคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านบาท) มาครองในอนาคต

ฮวม ถือว่าเป็นมวยที่มีร่างกายแข็งแกร่งมาก และอึดมากคนหนึ่งเลยนะครับ เพราะขนาดไฟต์ที่เขาโดนอาวุธ สมิงดำ ไปเยอะมาก แต่กลับแทบไม่ออกอาการเลย ซึ่งพอเห็นเขาอึด ๆ แบบนั้น ผมก็อยากจะลองอาวุธของผมดู อยากรู้เหมือนกันว่าเขาจะทนไหวไหม ผมเตรียมแข้งซ้าย เตรียมศอก มาสู้กับหมัดของเขา แน่นอนว่าถ้ามีจังหวะปิดเกม ก็จะรีบเข้าทำทันทีเหมือนทุกไฟต์ที่ผ่านมา ผมต้องการชัยชนะอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อลุ้นคว้าสัญญานักกีฬา ONE ในอนาคตครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.  รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]