เดือดร้อนหนัก แก๊งลักมิเตอร์น้ำอาละวาด จ.สุพรรณบุรี

View icon 30
วันที่ 8 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน ใน อบต.ทับตีเหล็ก เดือดร้อนอย่างหนักจากการถูกแก๊งขโมยมิเตอร์น้ำอาละวาด ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนทั่วหมู่บ้าน เจอมิเตอร์น้ำที่ไหนก็ลงมือก่อเหตุไปทั่ว

ภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในเขตชุมชน และตามบ้านเรือนประชาชน จับภาพของหัวขโมย 3 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน-ดำ ตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปา ตามหมู่บ้าน 5 หมู่บ้าน ที่อยู่ในตำบลทับตีเหล็ก อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยเมื่อคนร้ายเห็นมิเตอร์น้ำ ซึ่งส่วนใหญ่จะติดตั้งอยู่หน้าอาคาร หรือไม่ก็นอกรั้วบ้านก็จะเข้าไปใช้มีดดาบหรือของแข็งฟันหรือตีท่อน้ำประปาตรงจุดที่ติดมิเตอร์ให้ท่อน้ำหัก หรือแตกเสียหาย โดยแต่ละจุดคนร้ายจะใช้เวลาลงมือไม่เกินครึ่งนาที แล้วก็ขโมยมิเตอร์น้ำไป เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงค่ำ วันที่ 6 มกราคม และเช้ามืดวันที่ 7 มกราคม สด ๆ ร้อน ๆ นี่เอง

หลังเกิดเหตุทั้งชาวบ้าน หน่วยงานราชการ เดือดร้อนกันไปทั่ว ทั้งจากเรื่องที่ต้องไปหาซื้อมิเตอร์น้ำตัวใหม่มาติด ต้องซ่อมท่อน้ำที่แตกเสียหาย ก็วอนขอให้ตำรวจเร่งจับคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วน อบต.ทับตีเหล็ก ก็เสียหายจากการที่ท่อน้ำประปาหมู่บ้านแตกเสียหาย น้ำประปาไหลทิ้งนองกว่าจะซ่อมได้ในแต่ละจุด

นายจำรัส เชื่อว่า น่าจะเป็นฝีมือของวัยรุ่นที่ติดยาเสพติด ออกขโมยมิเตอร์น้ำไปขาย เพราะขายได้ง่าย ตามตลาดนัดของเก่า ของมือสอง พบว่ามีวางขายกันเกลื่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องลงไปตรวจสอบในจุดนี้ด้วย เพราะว่าถ้ามีคนรับซื้อก็ต้องมีคนขโมยไปขายอยู่เรื่อย ๆ ตอนนี้ก็ได้นำหลักฐานทั้งหมดเท่าที่หาได้นำไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจใช้เป็นเบาะแส ติดตามจับหัวขโมยนำมาดำเนินคดี