ชาวบ้านร้อง โจรขโมยมิเตอร์น้ำชุมยิ่งกว่ายุง

View icon 51
วันที่ 27 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านร้องเรียนมาว่า โจรขโมยมิเตอร์น้ำประปา ชุมยิ่งกว่ายุง ก่อเหตุกลางวันแสก ๆ ชนิดที่เรียกว่าเย้ยตำรวจ ชาวบ้านบางคนบอกว่า ถูกขโมยมิเตอร์น้ำมาแล้ว 3 ครั้ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านบางปูนคร โครงการ 2 ซอย 6 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพหัวขโมยชาย 2 คน หลังจากเดินดูลาดเลาอย่างดีแล้ว ชายที่ใส่เสื้อสีดำ ก็จัดแจงลงมือถอดมิเตอร์น้ำประปา ใช้เวลาประมาณ 1 นาที ก็นำมิเตอร์น้ำใส่ลงไปในย่าม เดินตระเวนก่อเหตุไปเรื่อย ๆ อีก เหตุการณ์ที่เห็นเกิดขึ้นกลางวันแสก ๆ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ชาวบ้านเขาร้องเรียนมาว่า โจรขโมยมิเตอร์น้ำชุมยิ่งกว่ายุง เมื่อวานช่วงเที่ยง ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายไพรัตน์ ยันทั่ง อายุ 60 ปี คุณลุงก็พาไปดูจุดที่ติดตั้งมิเตอร์น้ำ ที่เจ้าหน้าที่เพิ่งจะมาติดตั้งให้ใหม่ไม่ถึง 1 ชั่วโมง คุณลุงบอกว่า หลังจากหัวขโมยถอดมิเตอร์น้ำของลุงไปแล้ว ก็ตระเวนถอดบ้านหลังอื่นไปอีก 4 หลัง

นอกจากชาวบ้านเขาขอให้ตำรวจเข้ามาช่วยตรวจตรา ป้องปรามไม่ให้หัวขโมยฮึกเหิมได้ใจมากเกินไป หากจะช่วยสืบสวนต่อไปยังคนที่รับซื้อ ซึ่งก็หนีไม่พ้นร้านรับซื้อของเก่า สืบต่อไปถึงพวกวางขายของมือสอง ตามตลาดนัดขายของมือสอง จับทั้งคนที่รับซื้อ คนที่นำไปวางขายมาดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ ก็น่าจะทำให้ปัญหามันเบาลงไปได้ เพราะถ้ายังมีคนรับซื้ออยู่ มันก็มีคนออกขโมยกันเรื่อย ๆ ไม่จบสิ้น